แจ็คสัน GOT7 ไม่เข้าใจวัฒนธรรมการนับอายุของเกาหลี เกิดปีเดียวกันทำไมต้องเรียกพี่?

          แจ็คสัน (Jackson) แร็ปเปอร์หนุ่มหน้าหล่อจากวง GOT7 ได้ออกมาเผยในรายการ Knowing Brothers ที่ออกอากาศในวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาว่า เขาไม่เข้าใจการนับช่วงอายุของชาวเกาหลีเลย

 

          ในระหว่างช่วงตอบคำถาม Q&A ของรายการ หนุ่มแจ็คสันได้ยิบยกความสงสัยว่า เขาไม่เข้าใจคอปเซปท์ของการเกิดต้นปี หรือ ระบบนับนับอายุของเกาหลีเลย

          ในประเทศเกาหลี คุณจะถูกพิจารณาจากการเกิดก่อน ถ้าคุณเกิดในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับการเคารพแบบคนเป็นพี่ มากกว่าคนที่เกิดในปีเดียวกันแต่เกิดหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ไป ซึ่งการนับเวลาเข้าเรียนของเกาหลี จะเริ่มนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

 

          หนุ่มแจ็คสันถูกถามว่า ทำไมเขาถึงเอาข้อสงสัยนี้ขึ้นมาถาม เขาบอกว่าเขากับ JB เกิดในปีเดียวกัน คือ 1994 แต่เกิดห่างกัน 2 เดือน JB เกิดในเดือนมกราคมและแจ็คสันเกิดในเดือนมีนาคม

 

          แจ็คสันบอกว่า “ในตอนแรกผมไม่ทราบหรอกครับ และทุกคนก็เรียกเขาว่า ฮยอง ผมก็เลยเรียกบ้าง หลังจากนั้นประมาณปีครึ่ง ผมก็ถามเขาว่าอายุเท่าไหร่.. ผมไม่เข้าใจจริงๆ ครับ เพราะว่าถ้าเขาเกิดเขาเกิดก่อนผมหนึ่งปี ผมก็จะเรียกเขาว่า ฮยอง แต่นี่แค่เดือนครึ่ง ถึง สองเดือนเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวเหรอครับ?” เขาบอกต่อว่า “ผมไม่ได้อะไรกับเรื่องนี้นะครับ แต่ผมแค่ไม่เข้าใจเฉยๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ