BTS ได้พูดเกี่ยวกับคอนเซปท์ของอัลบั้มต่อไปของพวกเขา แก่แฟนๆ ที่กำลังรอคอย

          เนื่องจากแฟนๆ กำลังรอคอยอัลบั้มต่อไปของพวกเขา หนุ่มๆ BTS ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเบื้องหลังคอนเซปท์อัลบั้มต่อไปของพวกเขา

 

          แม้ว่า ชูก้า (Suga) เคยบอกแล้วว่า อัลบั้มนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการวางแผน เขาได้เผยว่าเหล่าเมมเบอร์กำลังโฟกัสไปยังคอนเซปท์หนึ่งที่มีศักยภาพโดยเฉพาะ

           “จนถึงตอนนี้ เราก็ยังมีคอนเซปท์ที่ค่อนข้างกว้าง ดังนั้นเราไม่ได้อยู่ในขั้นตอนที่สามารถพูดได้อย่างแน่นอน” เขาบอก “แต่คอนเซปท์ที่เราได้พูดคุยกันในวงขณะที่เราได้ไปออกทัวร์เมื่อปีที่ผ่านมาคือ ความสุข (Happiness) ครับ จริงๆ แล้วความสุขคืออะไร และอะไรที่เราต้องทำเพื่อจะกลายเป็นคนที่มีความสุข?

           “ผมเชื่อว่ามันเป็นไปไม่ได้ ที่จะพบเจอกับความสุขโดยการพยายามที่จะมีความสุข” เขาได้บอกต่อว่า “แต่ผมก็ยังคิดว่า เราควรทำให้ความพยายามนั้น กลายมาเป็นความสุขมากกว่า มันเป็นบางสิ่งที่เราต้องการที่จะเรียนรู้ และพยายามแก้ไขมัน แม้ในตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมใช้เวลาอย่างมากเพื่อคิดว่า ความสุขจริงๆ แล้วคืออะไร และอะไรที่จะต้องทำเพื่อได้พบกับมัน ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่สามารถสอนคุณได้

          เขาได้บอกต่อว่า “ผมคิดว่าถ้าเราเริ่มบทสนทนา ผู้คนมากมายจะสนใจในการพูดคุย

 

          RM ได้แบ่งปันว่า โดยส่วนตัว เขาสนใจการผูกไอเดีย ความสุข (Happiness) ให้เข้ากับธีม Love Yourself ที่เมมเบอร์ในวงกำลังค้นคว้ากันอยู่ในตอนนี้

           “ผมยังคงให้ความสนใจกับไอเดียของ การมีความสุข จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา” เขาบอก “แต่ในระหว่างการทัวร์ในญี่ปุ่นล่าสุด ผมได้อ่านคอลัมน์ในหนังสือที่บอกว่า มนุษย์ไม่สามารถบรรลุความสุขที่พวกเขาปรารถนาได้ มันบอกว่า เมื่อเราเข้าถึงเป้าหมายหนึ่งแล้ว เราจบลงด้วยการพัฒนาความปรารถนาอย่างอื่นต่อไป

          RM ได้บอกว่า บทความได้สะท้อนกลับไปยังตัวของเขา เพราะมันสะท้อนประสบการณ์โดยตรงของเขา “เรายังเคยคิดว่า ถ้าเราชนะรางวัลที่ 1 เราจะมีความสุข” เขาบอก “แต่แล้วก็มีเป้าหมายอื่นๆ มาให้เราชนเสมอ

          "ดังนั้นแทนที่จะเป็นเพียงความสุข ผมอยากจะค้นคว้าบทสรุปของ Love Yourself ธีมปัจจุบันของเราครับ” เขาบอก “ความฝันของผมไม่ใช่การชนะรางวัลที่ 1 ใน Billboard Chart แต่เป็นการรักตัวเองอย่างถูกต้องครับ ผมอยากจะก้าวต่อไปเพื่อค้นหาหนทางที่จะรักตัวเองได้มากกว่านี้ครับ

          ลีดเดอร์หนุ่มแห่ง BTS ยังได้บอกใบ้ว่า อัลบั้มต่อไปของพวกเขาอาจจะมีความดาร์กกว่าอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา “ผมคิดว่ามีหลายคนที่พูดถึงการรักตัวเอง” เขาย้ำ “รวมทั้งการค้นพบความืดหม่น และความเหงาด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ