Mnet ชี้แจงว่าไม่ได้มีส่วนร่วมใน Idol Producer รายการที่คล้ายคลึงกับ PD101

          Mnet ชี้แจงอย่างเป็นทางการเพื่อตอบสนองกรณีที่รายการ Produce 101 และรายการ Idol Producer ของจีนคล้ายคลึงกัน

 

          Idol Producer ซึ่งผลิตโดย iQiyi ของจีน คือรายการเซอร์ไวเวอร์ที่มีเด็กฝึกหัดชาย 100 คนจากหลาย ๆ ค่ายมาแข่งขันกันเพื่อหาสมาชิก 9 คนที่จะได้เดบิวต์ในวงไอดอล เช่นเดียวกันกับรายการ Produce 101 ที่สมาชิกจะถูกเลือกในตอนสุดท้ายผ่านการโหวตออนไลน์

         แม้กะทั่งก่อนรายการจะออกอากาศ Idol Producer ก็ถูกวิจารณ์ว่าลอกเลียนแบบรูปแบบรายการ ทั้งโลโก้สามเหลี่ยมและมีการวิจารณ์ว่าไม่ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามการโต้เถียงเรื่องนี้ยิ่งเพิ่มมากขึ้นหลังจากรายการออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยผู้ชมต่างก็พบความคล้ายคลึงกันทั้งโครงสร้างของรายการ การผลิตและรูปแบบ

         ในการตอบสนองจาก Mnet พวกเขาได้แถลงอย่างเป็นทางการถึงเว็บไซต์จีนระบุว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิตรายการ Idol Producer

          พวกเขาระบุว่า "รูปแบบของรายการ Idol Producer ที่ออกอากาศใน iQiyi ตอนนี้มีองค์ประกอบหลายอย่างคล้ายกับ Produce 101 ซึ่งรวมถึงการออกแบบ ระบบพื้นฐานในรายการ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงการและในหมู่ผู้ชใรายการ Produce 101"

          "หลังจากพิจารณาแล้ว Mnet ต้องชี้แจงอย่างเป็นทางการว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิต Idol Producer ของ iQiyi และไม่ได้ร่วมงานกันไม่ว่าทางใด ๆ "

          Mnet กล่าวว่า "ในเวลาเดียวกันนี้เราอยากจะบอกว่าเราถือว่าการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Mnet เป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างยิ่ง"

           ในขณะเดียวกัน Idol Producer ยังไม่ได้ตอบสนองต่อข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการลอกเลียนแบบความคิดนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ