Cube Entertainment จะดำเนินการตามกฎหมาย กับผู้ที่แสดงความเห็นเชิงลบ

          Cube Entertainment ได้ออกมาเตือนแล้วว่า มีแผนที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่หมิ่นประมาทศิลปินในสังกัด

 

          ในวันนี้ (25 มกราคม 2018) ทางสังกัดได้ออกข้อความแถลงอย่างเป็นทางการผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งระบุว่า มีการเตรียมตัวอย่างเต็มรูปแบบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายถ้ามีความจำเป็น

          ในข้อความระบุว่า “สวัสดีครับ นี่คือ Cube Entertainment นะครับ ก่อนอื่น เราอยากจะขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักให้กับศิลปินในสังกัดของเราอย่างมากมาย..

          “..ล่าสุดมีกรณีการหมิ่นประมาทศิลปินในสังกัดของเราเพิ่มมากขึ้น ทั้งในโลกออนไลน์ ออฟไลน์ และแพล็มฟอร์มต่างๆ ผ่านการแพร่กระจายของข้อมูลที่ผิดๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องศิลปินของเรา เราได้รวบรวมหลักฐานโดยรวบรวมข้อมูลและรายงาน และตอนนี้เราได้ตรวจสอบการตอบสนองทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นแล้ว..

          “..การเขียนคอมเม้นท์เชิงลบเกี่ยวกับ การเจาะจงไปยังตัวศิลปิน ข่าวลือที่สร้างขึ้นเพื่อหมิ่นประมาทไปยังบุคลิกของศิลปิน การคุกคามทางเพศ และกรละเมิดสิทธิ์ในภาพถ่ายของศิลปิน เป็นพฤติกรรมทางอาญาที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ การกระทำดังกล่าวอาจจะส่งผลไปยังจิตใจ ไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปยังเพื่อนๆ และครอบครัวของศิลปิน ต้นสังกัด และแม้กระทั่งแฟนคลับที่รักในตัวศิลปินด้วย.."

           “..ตามที่กล่าวมาข้างต้น ทาง Cube Entertainment ขอให้ทุกคนงดเว้นจากการแพร่กระจายข่าวลือผิดๆ เกี่ยวกับศิลปิน รวมทั้งการคุกคามทางเพศ เขียนคอมเม้นท์เชิงลบ การละเมิดสิทธิ์ในภาพถ่ายของศิลปิน และอื่นๆ..

          “..ถ้าหากมีกรณีที่กล่าวไปข้างต้นเกิดขึ้นอีกในอนาคต เราจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีการเจรจาใดๆ เพื่อปกป้องศิลปินของเรา..

          Cube ได้ขอให้แฟนๆ รายงานเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นโดยเขียนว่า “เนื่องจากเรามีความตั้งใจที่จะรวบรวมข้อมูล และตรวจสอบสถานการณ์อย่างจริงจังจากมุมมองที่แตกต่างกัน ถ้าแฟนๆ คนไหนพบข่าวลือโคมลอยที่หมินประมาทศิลปินของเรา คอมเม้นท์เชิงลบ การคุกคามทางเพศ หรือการละเมิดสิทธิ์ในภาพถ่ายของศิลปิน เราขอให้รายงานมาให้เราที่  protect@cubeent.co.kr

          ทางต้นสังกัดได้สรุปว่า “เราขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความรัก และความสนใจที่มอบให้กับ Cube Entertainment และศิลปินของเรา และเราอยากจะขอให้แฟนๆ ช่วยสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับศิลปินของเราต่อไป ขอบคุณครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ