18 ไอดอล K-POP ที่สามารถพูดได้หลายภาษา อาจจะพูดภาษาของคุณได้ก็ได้

          ด้วยการพัฒนาของวงการไอดอล K-POP เล่าไอดอลที่สามารถพูดได้หลายภาษาก็ได้เข้ามาสู่วงการ และไม่ได้พูดได้แค่ภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลีเท่านั้น ไอดอลบางคนสามารถพูดได้มากกว่า 3 ภาษาเลยด้วย!

 

          นี่เป็นรายชื่อของเหล่าไอดอลที่สามารถพูดได้มากกว่า 3 ภาษา มีใครบ้าง ไปดูกันเลย..

          1 ลิซ่า (Lisa) BLACKPINK – อังกฤษ, ไทย, ญี่ปุ่น

          ลิซ่า เป็นเด็กฝึกของสังกัด YG Ent. ตั้งแต่ปี 2010 แต่ถูกพบครั้งแรกในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษ, ไทย และญี่ปุ่น ได้อย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งภาษาเกาหลีด้วย!

          2 ซึงรี (Seungri) BIGBANG – เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีน

          ซึงรีเป็นคนที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว เขาสามารถไปรายการวาไรตี้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องมีล่าม และสามารถพูดได้โดยไม่มีความลังเลใดๆ เขายังเป็นที่ทราบกันดีด้วยว่า เขาสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วเช่นกัน

          3 เอลกี้ (Elkie) CLC – อังกฤษ, จีน(กวางตุ้ง), เกาหลี

          เอลกี้ เติบโตในฮ่องกง และเธอได้ทำงานเป็นนักแสดงในตอนที่เธอยังเด็ก มีการสัมภาษณ์หลายครั้ง ที่เธอได้ใช้ภาษาจีนกวางตุ้งและภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว

          4 ฮักนยอน (Haknyeon) The Boyz – จีนกลาง, จีน (กวางตุ้ง), เกาหลี

          ฮักนยอน เป็นลูกครึ่งเกาหลี-จีน ซึ่งคุณพ่อของเขาเป็นคนจีน เขาเคยแสดงทักษะการพูดภาษาจีนกวางตุ้งในระหว่างรายการด้วย และเขายังเป็นที่ทราบกันดีในการสื่อสารภาษาจีนกลาง และจีนกวางตุ้ง ได้อย่างคล่องแคล่ว

          5 แอมเบอร์ (Amber) f(x) – เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีนกลาง

          แม้ว่าแอมเบอร์จะเกิดในรัฐลอสแอนเจลิส แต่ทั้งคุณพ่อคุณแม่ของเธอก็มาจากไต้หวัน เธอจบการศึกษาในระดับชั้นไฮสคูลจากรัฐแคลิฟอร์เนีย และเธอยังสื่อสารภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

          6 RM BTS – อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี

          แม้ว่า RM จะไม่เคยเรียนหรือาศัยในต่างประเทศมาก่อน แต่เขาก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว RM ยังได้แสดงทักษะการสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้อย่างน่าทึ่งในช่วงเวลาอันสั้น เขายังทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษาให้กับเมมเบอร์ในวง เวลาที่มีการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษด้วย

         7 ฮานิ (Hani) EXID – อังกฤษ, จีน, เกาหลี

         ก่อนที่สาวฮานิจะเดบิวท์เป็นนักร้อง เธอได้ไปเรียนอยู่ที่ประเทศจีนเป็นเวลา 6 เดือน ความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนของเธอเป็นที่น่าประทับใจ ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่เธอได้ใช้เวลาอยู่ที่นั่น

         8 แบมแบม GOT7 – อังกฤษ, ไทย, เกาหลี

         แบมแบมสามารถพูดภาษาไทย เกาหลี และอังกฤษได้ แม้ว่าภาษาอังกฤษของเขาจะยังไม่ใช่ระดับพื้นเมือง แบบแจ็คสันหรือมาร์ค แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่ยิ่งใหญ่

         9 เตนล์ (Ten) NCT – อังกฤษ, ไทย, เกาหลี

         เตนล์เกิดในประเทศไทย และสามารถสื่อสารภาษาไทยได้ แต่เขาก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเช่นกัน นั่นเพราะว่าเขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Shrewsbury International School โรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย

          10 นิชคุณ (Nichkhun) 2PM – เกาหลี, อังกฤษ, ไทย, จีน

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วถึงความสามารถในการสื่อสารที่หลากหลายภาษาของนิชคุณ แม้ว่าเขาจะเกิดในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่คุณพ่อของเขาเป็นคนไทยเชื้อสายจีน และเขาก็ได้เรียนภาษาไทยตั้งแต่เด็กๆ ในช่วงที่นิชคุณเป็นเด็กฝึกที่ JYP Ent. เขาก็ได้เรียนภาษาเกาหลีและภาษาจีนด้วย

          11 แจ็คสัน (Jackson) GOT7 – จีน (กวางตุ้ง), อังกฤษ, จีน, ฝรั่งเศส, เกาหลี

          ช่างเป็นผู้ชายที่สุดจะเพอร์เฟ็คท์จริงๆ กับหนุ่มแจ็คสัน เราสามารถสื่อสารได้ถึง 5 ภาษาอย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งภาษาเกาหลีด้วย

          12 เฮนรี่ (Henry) Super Junior-M – จีน (กวางตุ้ง), เกาหลี, จีน, อังกฤษ, จีน (ไต้หวัน), ฝรั่งเศส

          เฮนรี่อาจจะเป็นอัจฉริยะ เขาไม่ได้พูดได้แค่ภาษากวางตุ้ง จีนกลาง เกาหลี และอังกฤษได้ดีเท่านั้น แต่เขาก็พูดภาษาจีนไต้หวัน และฝรั่งเศส ได้คล่องแคล่วด้วยเช่นกัน

          13 แทคยอน (Taecyeon) 2PM – เกาหลี, อังกฤษ, จีน. ญี่ปุ่น, สเปน

          แทคยอน ได้ย้ายไปยังอเมริกาตอนที่เขาเรียนอยู่ในชั้นประถม เขาสามารถพูดภาษาอังกฤษ เกาหลี สเปน และจีนได้อย่างคล่องแคล่ว เขายังได้เขียนเนื้อเพลงภาษาสเปน สำหรับเพลงญี่ปุ่นของของในอัลบั้ม Traicion ด้วย

          14 อาอิน (Ahin) MOMOLAND – อังกฤษ, จีน, เกาหลี

          ก่อนที่ อาอินจะมาเป็นเด็กฝึกในสังกัด Double Kick Ent. เธอได้เรียนอยู่ที่เซียงไฮ้ ที่โรงเรียน Shanghai United International School เนื่องจากเธอได้อาศัยอยู่ที่ประเทศจีนตั้งแต่เธออายุ 11 ปี เธอสามารถพูดภาษาจีนและอังกฤษได้คล่องแคล่ว

          15 คีย์ (Key) SHINee – เกาหลี, อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น

          คีย์ เป็นไอดอลที่มีความสามารถมากมาย เขาทั้งร้อง เต้น แร็ป แสดงละคร และพูดได้ถึง 4 ภาษา เขาสามารถพูดภาษาเกาหลี, อังกฤษ, จีน, และญี่ปุ่นได้          

          16 อนยู (Onew) SHINee – เกาหลี, อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น

          อนยูเป็นเด็กฝึกของ SM Ent. เขาได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น และจีน รวมทั้งภาษาอังกฤษด้วย

          17 โบอา (BoA) – เกาหลี, อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น

          โบอาเป็นไอดอลจาก SM Ent. คนแรกที่ได้เข้ามาผ่านรายการฝึกไอดอล ตั้งแต่ที่เธออายุ 11 ปี เธอได้เรียนภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และจีน รวมทั้งเรียนร้องเพลง และเต้น ด้วย ทำให้เธอสามารถสื่อสารได้หลายภาษาตั้งแต่เด็ก

          18 CL – เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส

          CL เกิดในกรุงโซล แต่เธอใช้เวลาส่วนมากในชีวิตของเธอที่ประเทศญี่ปุ่นและฝรั่งเศส ผลที่ออกมาคือเธอสามารถพูดภาษาเกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส ได้อย่างคล่องแคล่ว นี่เป็นสมบัติที่ดีที่ต้องมี ถ้าคุณพยายามจะกลายเป็นนักร้อง K-POP ระดับนานาชาติ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ