ชาวเน็ตโพสต์เปรียบเทียบชุดที่เด็กฝึกหัดจีนจาก Idol Producer กับชุดที่ไลควานลินสวมใน PD101

          รายการเซอร์ไวเวอร์ของจีนที่ชื่อ Idol Producer ซึ่งคล้ายกับรายการ Produce 101 ของเกาหลีถูกพูดถึงอีกครั้งเรื่องความคล้ายคลึงกัน

         รายการออดิชั่นเซอร์ไวเวอร์ของจีน Idol Producer ก่อนหน้านี้เคยตกอยู่ในประเด็นขัดแย้งเรื่องที่ทาง Mnet กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ขายลิขสิทธิ์รายการและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารายการ Idol Producer ลอกเลียนแบบ Produce 101 ของเกาหลี

         เนื่องจาก Idol Producer มีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับ Produce 101 ทั้งรูปแบบขั้นตอนการออดิชั่น การออกแบบและภาพรวมของรายการ ตัวอย่างเช่นการออกแบบสามเหลี่ยมและให้เด็กฝึกหัดสวมชุดและเครื่องแบบที่เหมือนกัน

         นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานเกี่ยวกับการวิจารณ์รายการที่ได้รับการลอกเลียนแบบ รายการชื่อดังของเกาหลี เช่น Running Man หรือ Please Take Care of My Refrigerator และ Three Meals a Day ต่างก็เคยตกอยู่ในปัญหาเดียวกันนี้

         ตามที่ชาวเน็ตรายงานดูเหมือนว่าการลอกเลียนแบบจะดำเนินไปจนถึงแม้กระทั่งเสื้อผ้าที่เด็กฝึกหัดสวม

         มีเด็กฝึกหัดชาวจีนสวมเสื้อผ้าแบบเดียวกับที่ไลควานลินสวมในรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 เป็นเสื้อโทนสีส้มดำที่เขาสวมในคลิปออดิชั่น

         ผู้ที่แสดงความเห็นบางคนล้อเลียนว่าเด็กฝึกหัดจีนอาจจะสามารถลอกเลียนแบบเสื้อผ้าของไลควานลินได้ แต่หน้าตาดีแบบไลควานลินนั้นเลียนแบบไม่ได้

          อย่างไรก็ตามรายการ Idol Producer จะดำเนินการออกอากาศในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดยมีคนดังหลายคนที่จะมาทำหน้าที่เป็น MC และที่ปรึกษาในรายการ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ