Apink ยกเลิกงาน Fansign หลังจากได้รับการข่มขู่วางระเบิดในงานอีเว้นท์อีกครั้ง

          สาวๆ Apink ได้ยกเลิกงาน Fansign ของพวกเธอ หลังจากที่ได้รับการข่มขู่วางระเบิดที่สถานที่จัดงานอีเว้นท์อีกครั้ง

 

          เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาเวลา 16.15 น. (เวลาเกาหลี) มีผู้ไม่ระบุนามได้โทรศัพท์เข้ามาที่ร้านค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในเมืองกูริ และบอกว่า “ฉันได้วางแผนวางระเบิดไว้แล้ว” และวางสายไป ซึ่งงานอีเว้นท์ของสาวๆ Apink จะมีกำหนดการในเวลา 17.00 น. (เวลาเกาหลี) ที่ร้านดังกล่าว

          เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้อพยพลูกค้าในร้าน ประมาณ 200 คนออกจากพื้นที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาวัตถุระเบิด ได้ค้นหาร่องรอยของวัตถุระเบิดทั้งในและรอบอาคาร

          แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจได้ระบุว่า “ผู้ที่ได้โทรศัพท์เข้ามา ไม่ได้ระบุถึงสาวๆ Apink โดยตรง แต่เมื่อพิจารณาจากเสียงของผู้โทร และแนวโน้มของการก่ออาชญากรรมแล้ว มีความเป็นไปได้สูงว่านี่จะเป็นคนเดียวกับที่เคยส่งคำขู่วางระเบิดไปยังที่ที่สาวๆ Apink ปรากฏตัวในโอกาสต่างๆ ก่อนหน้านี้” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกเลิกงาน Fansign เพื่อป้องกันอันตราย

          ภัยคุกคามดังกล่าวจากผู้ต้องสงสัยได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017 ที่ผ่านมาและได้เกิดขึ้นอีกหลายครั้งในสถานที่ที่สาวๆ Apink มีกำหนดการเข้าร่วม ภายใต้คำขอของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี และต้นสังกัดของสาวๆ Apink ทางองค์การตำรวจสากลได้ออกหมายแดงให้กับผู้ต้องสงสัยแล้ว

          ในขณะที่สาวๆ Apink จะจัดงานคอนเสิร์ตของพวกเธอ PINK SPACE 2018 ตั้งแต่วันที่ 12-13 มกราคมนี้ ที่ SK Handball Stadium ใน Seoul Olympic Park

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ