10 การกระทำ ที่ทำให้เหล่าไอดอล K-POP เกาหลี ดูดีที่สุด ทั้งภายนอกและภายใน

          นี่คือ 10 การกระทำที่บรรดาไอดอล K-POP เกาหลี แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่แค่ดูดีเพียงภายนอกเท่านั้น แต่ยังดูดีถึงภายใน และมีสเน่ห์ที่น่าดึงดูดใจอีกด้วย

 

          1 BTS x Big Hit Entertainment

          BTS และต้นสังกัด Big Hit Entertainment ได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 3 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของผู้ประสบภัยเหตุการณ์เรือ Sewol Ferry ล่ม

          2 ยุนอา (Yoona) Girls’ Generation

          ยุนอาได้ทำการบริจาคงานให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อยตั้งแต่ปี 2010 และล่าสุดเธอได้ถูกเชิญให้เข้าร่วมกลุ่ม Honor Society (เป็นกลุ่มของบุคคลที่มีการบริจาคเงินมากกว่า 100 ล้านวอน หรือประมาณ 3 ล้านบาท)

          3 ไอยู (IU)

          เมื่อปีที่ผ่านมา ไอยูได้มอบค่าเล่าเรียนให้กับเด็กนักเรียน 4 คน ที่ต้องต่อสู้กับการเงิน เธอยังได้บริจาคเงินไปยังสถาบันต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโรงเรียนมัธยมที่เธอเรียนจบมาด้วย

          4 ไค (Kai) EXO

          ไค ได้ปรากฏตัวอยู่ในหน้าปกนิตยสารที่ชื่อว่า Big Issue ซึ่งจะบริจาครายได้ครึ่งหนึ่งให้กับคนไร้บ้านที่ประเทศเกาหลี ด้วยความช่วยเหลือจากแฟนๆ ของไค นิตยสารฉบับนั้นขายหมดภายใน 2 วัน ซึ่งมีเงื่อนไขว่าจะต้องสนับสนุนให้กับคนไร้บ้าน

          5 ซูจี (Suzy)

          ซูจีก็ได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยโดยการซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียนให้อย่างต่อเนื่อง และก็ยังได้บริจาคเงินให้กับครอบครัวของผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือ Sewol Ferry ล่มอีกด้วย และเช่นเดียวกับยุนอา ซูจีก็ได้เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ของ Honor Society เช่นเดียวกัน

          6 อีฮโยริ (Lee Hyori)

          อีฮโยริ เข้าร่วมในแคมเปญต่างๆและบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังต่อสู้ทางการเงิน นอกจากนี้เธอยังได้มีส่วนร่วมในโครงการที่จะช่วยสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์เร่ร่อน

          7 JB GOT7

          JB ได้บริจาคเงิน 10 ล้านวอน หรือประมาณ 3 แสนบาทให้กับผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวโพฮัง เขาและเพื่อนร่วมวงได้บริจาคข้าวจำนวน 15.7 ตันให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อย

          8 ซึงรี (Seungri) BIGBANG

          ซึงรีได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 3 ล้านบาทให้กับมูลนิธิ Green Umbrella Children เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่มาจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยให้ผ่านช่วงฤดูหนาวที่รุนแรง เขายังได้ส่งถ่านหินให้กับพ่อของเขาและพนักงานในร้านราเม็งของเขาด้วย

          9 ชาว WANNABLE

          แฟนคลับของ คังแดเนียล (Kang Daniel) จากวง Wanna One ได้เริ่มสมทบทุนเพื่อฉลองวันเกิดให้คังแดเนียล เพื่อสนับสนุนและปลูกสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับความสุขของผู้หญิงด้วย แฟนๆ ได้รวบรวมเงินถึง 9,999,900 วอน หรือประมาณ 3 แสนบาท และร่วมริจาคให้กับ Korean Council for the Women Drafted for Military Sexual Slavery

          10 จุนฮยอง (Junhyung) Highlight

          จุนฮยอง ได้บริจาคเงิน 10,160,000 วอน หรือประมาณ 3 แสนบาท ให้กับ Korea Food for the Hungry International เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่พวกเขาได้ปล่อยเพลงใหม่ในอัลบั้ม Celebrate พอดี จุนฮยองได้ทำการบริจาคเงินให้กับสถาบันนี้ ทุกปีอีกด้วย ซึ่งบริจาคมาตั้งแต่ปี 2012

 

ขอบคุณที่มาจาก koreaboo 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ