แฟนคลับ จงฮยอน รอดจากการพยายามฆ่าตัวตาย สื่อเตือน! ระวังการฆ่าตัวตายตาม

          [คำเตือน ข้อความต่อจากนี้อาจมีผลต่อผู้มีจิตใจบอบบาง] แฟนคลับชาวอินโดนีเซียได้รอดชีวิตจากการพยายามฆ่าตัวตายหลังจากที่ได้ทราบข่าวเรื่องการจากไปของจงฮยอน (Jonghyun) เมมเบอร์หนุ่มจากวง SHINee

 

          ตามที่ Tribune News สื่อจากประเทศอินโดนีเซียระบุ แฟนคลับได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า “ฉันทนไม่ไหวอีกแล้ว แม่ พ่อ พี่จงฮยอน เราจะพบกันอีกครั้งเร็วๆนี้” นอกจากนี้เธอยังได้เขียนอีกว่า “ฉันควรจะยอมแพ้กับของฉันในตอนนี้หรือเปล่า ตั้งแต่ที่ฉันเสียพ่อแม่ไป และไอดอลที่ฉันรักอีก? มันทำให้ฉันเครียดมาก

          หลังจากนั้น เธอถูกพบในขณะที่เธอหมดสติไปหลังจากที่เธอได้กินยาเกินขนาด และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล ในวันที่ 19 ธันวาคม เธอได้ฟื้นจากอาการหมดสติ และตามที่บัญชีทวิตเตอร์ของแฟนคลับชาวอินโดนีเซียระบุ เธอกำลังเสียใจกับสิ่งที่เธอได้ทำลงไป เธอได้ขอบคุณแฟนคลับคนอื่นๆ ที่เป็นห่วงเธอ และหลังจากนั้นเธอได้ลบบัญชีในโซเชียลมีเดียของเธอแล้ว

          สื่อกำลังแสดงความกังวลว่าผลกระทบของปรากฏการณ์แวเธ่อร์ (Werther effect) อาจเป็นผลมาจากการฆ่าตัวตายเลียนแบบหลังจากมีการฆ่าตัวตายของคนดัง และพวกเขาก็เป็นกำลังใจให้แฟนๆ และชาวเน็ตที่ตระหนักถึงและแชร์ข้อความเชิงบวก

 

ขอบคุณภาพจาก IG SHINee , SHINee_jp_Official

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ