จดหมายฉบับสุดท้ายของ จงฮยอน SHINee ที่ขอให้เพื่อนออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง

          Nine9 จากวง Dear Cloud ได้เปิดเผยจดหมายฉบับสุดท้ายของจงฮยอน (Jonghyun) SHINee ที่เขาได้ขอไว้

 

          ตามที่นักร้องหนุ่มจงฮยอนได้ขอร้องให้เธออัพโหลดข้อความในจดหมายให้ทุกคนได้รับทราบ เธอได้เผยว่าเขาได้คุยกับเธอเกี่ยวกับความคิดที่จะทำแบบนี้ และเธอได้เตือนครอบครัวของเขาและพยายามจะดึงเขาไว้แล้ว เธอบอกว่าเธอไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอทำนั้นถูกหรือเปล่า

          เธอบอกว่าจงฮยอนได้ขอให้เธอเปิดเผยข้อความในจดหมายฉบับนี้ถ้าเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว เธอเชื่อว่ามันต้องมีเหตุผลที่เขาได้ทิ้งจดหมายไว้ให้เธอ และยอมรับว่ามีการถกเถียงกันบ้าง แต่ก็ยังเชื่อว่าเขาได้ไว้ใจให้เธอรู้เรื่องทั้งหมดของเขา

          เธอยังได้มอบจดหมายฉบับนี้ให้กับครอบครัวของเขาก่อนที่จะเผยออกมา และได้ตัดสินใจเติมเต็มความต้องการสุดท้ายของเขา

 

          คำเตือน: เนื้อความในจดหมายอาจจะมีผลกับคนผู้มีจิตใจบอบบาง

          ผมได้รับความเสียหายจากภายใน ความหดหู่มันค่อยๆ กัดกินผมไปเรื่อยๆ และสุดท้ายมันกลืนกินผมไปในที่สุด และผมไม่สามารถเอาชนะมันได้ ผมเกลียดตัวเอง มันไม่มีคำตอบใดๆ ออกมาจากความทรงจำที่ผมมี ผมไม่รู้ว่าอาการที่เกิดขึ้นผมนั้นผมร้องไห้หรือผมกลัวกันแน่

          ถ้าผมไม่สามารถหายใจได้ มันก็ดีกว่าที่จะหยุดไปเลย ผมถามตัวเองว่า ใครสามารถดูแลตัวผมได้บ้าง คำตอบคือตัวผมเอง ผมโดดเดี่ยว มันง่ายที่จะพูดว่าผมจะจบทุกสิ่ง แต่มันยากที่จะจบทุกสิ่ง ผมอยู่มาทุกวันนี้ด้วยความยากลำบาก พวกเขาบอกว่าผมต้องหนีไป ใช่.. ถูกต้อง ผมต้องหนีไป หนีจากตัวผมเองและจากคุณด้วย

 

          ผมถามว่านั่นคือใคร นั่นคือตัวผม และตัวผม และก็คือตัวผม ผมถามว่าทำไม ผมจะต้องสูญเสียความทรงจำไป พวกเขาบอกว่านั่นเป็นเพราะตัวผมเอง ผมเห็นด้วย มันเป็นความผิดของผมเองทั้งหมด ผมอยากให้มีใครซักคนสังเกตเห็น แต่ไม่มีเลย ไม่มีใครพบผม แน่นอนพวกเขาไม่รู้เลยว่าผมยังอยู่

          ผมถามว่า ทำไมผู้คนยังอยู่ แค่.. แค่.. ผู้คนก็แค่ยังอยู่ ถ้าผมถามว่าทำไมผู้คนถึงตาย ผมเดาว่าพวกเขาคงบอกว่าพวกเขาเหนื่อยแล้ว ผมอยู่ในช่วงยากลำบากและผมกังวล ผมไม่เคยเรียนรู้วิธีที่จะเปลี่ยนความเจ็บปวดไปเป็นความสุข ความเจ็บปวดก็คือความเจ็บปวด

 

          พวกเขาบอกผมว่า อย่าเป็นแบบนั้น ทำไมหละ? ผมไม่สามารถจะจบทุกสิ่งตามวิธีที่ผมต้องการเหรอ? พวกเขาบอกให้ผมหาทางออกที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมกำลังเจ็บ ผมรู้สาเหตุดี ผมเจ็บปวดเพราะตัวผมเอง มันเป็นความผิดของผมเอง เพราะผมมันแย่

          คุณหมอ นี่เป็นสิ่งที่คุณต้องการได้ยินใช่ไหม? ไม่ ผมไม่ได้ทำอะไรผิด เวลาที่คุณหมอตำหนิผมด้วยความเงียบ ผมคิดว่ามันง่ายมากเลยที่จะเป็นหมอ

          ผมเจ็บปวดมากจนหน้าแปลกใจ ผู้คนที่กำลังเจ็บปวดได้ไปที่ที่ดี ผู้คนที่อ่อนแอกว่าผมก็ได้ไปที่ที่ดี ผมนึกไม่ออกเลย นอกจากคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่มีใครเจ็บปวดไปมากกว่าผม และไม่มีใครอ่อนแอไปมากกว่าผมแล้ว

 

          แต่พวกเขาบอกว่าผมควรอยู่ต่อไป หลายครั้งที่ผมถามว่าทำไม แต่มันได้อยู่เพราะตัวผม แต่อยู่เพื่อพวกคุณ ผมอยากเป็นตัวของตัวเอง อย่าพูดอะไรที่คุณไม่รู้เลย

          ทำไมผมถึงมองหาแต่ความยากลำบาก กี่ครั้งแล้วที่คุณบอกผม ทำไมผมถึงมีแต่ช่วงเวลาที่ยากลำบาก อะไรมันจะยากมากมายขนาดนี้ ละครเรื่องนี้ต้องการเนื้อเรื่องเจาะจงมากกว่านี้เหรอ? ต้องการเรื่องเล่ามากกว่านี้เหรอ? ผมบอกคุณไปแล้ว แต่คุณไม่ฟังผมเลย ผมจะผ่าฟันไปได้ และมันจะไม่ทิ้งแผลเป็นใดๆ

 

          มันไม่ใช่ที่ของผมที่จะวิ่งชนกับโลก ผมคิดว่ามันไม่ใช่ชีวิตของผมที่จะต้องกลายมาเป็นคนที่ทั้งโลกรู้จัก พวกเขาบอกว่าทำไมผมถึงเจ็บมากขนาดนี้ เพราะผมวิ่งชนกับโลก เพราะผมเป็นที่รู้จักของทั้งโลก ทำไมผมถึงเลือกแบบนี้หละ? น่าตลกเนอะ

          มันมหัศจรรย์มากที่ผมอยู่ทนได้นานขนาดนี้ ผมจะพูดอะไรได้อีกหละ? แค่บอกผมว่าผมทำงานหนักแล้ว นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมมาได้ไกลขนาดนี้ ผมทำงานหนักมากแล้ว ถึงแม้ว่า พวกคุณจะไม่สามารถยิ้มได้ กับการที่คุณปล่อยผมไป แต่ขอร้องอย่าตำหนิผมเลย ผมทำงานหนัก ผมทำงานหนักมากจริงๆ ลาก่อน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณภาพจาก SHINee.SMOTWN

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ