บังชีฮยอก บอกเหตุผลที่หนุ่ม ๆ วง BTS ไม่ได้ทำเพลงออกมาเป็นภาษาอังกฤษ

          โปรดิวเซอร์บังชีฮยอกและ BTS ได้จัดงานแถลงข่าวสำหรับคอนเสิร์ต 2017 BTS Live Trilogy Episode III The Wings Tour The Final เมื่อเร็ว ๆ นี้

          เมื่อถูกถามถึงลักษณะที่แตกต่างของดนตรีของ BTS บังชีฮยอกตอบว่า "ในแง่ที่มีพื้นฐานมาจาก Black music แม้ว่าจะทำเพลงหลายประเภท เช่น house, urban, และ PBR&B มันก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่ามันคือ Black music ขอบเขตของเพลงประเภทนี้กำลังแตกกระจายออกไปทั่วโลก พวกเราโอบอุ้มสิ่งนี้และสร้างสไตล์ของ BTS"

          บังชีฮยอกอธิบายถึงความสำเร็จของ BTS ว่า "เราไม่ได้มีเป้าหมายมุ่งเป้าไปที่ต่างประเทศอย่างตั้งใจ มีหลายสาเหตุและมันคงจะทำเอาเหนื่อยถ้ามานั่งวิเคราะห์กันแต่ผมไม่สามารถพูดได้ว่ามันเป็นกลยุทธ์ใดกลยุทธ์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จ"

          เขากล่าวต่อว่า "เราตั้งใจปกป้องคุณค่าของ K-Pop ที่เคยสร้างขึ้นในปี 90 ที่สวยงาม สร้างเพลงที่เป็นแพ็คเกจและวงที่เท่บนเวทีมากกว่าเรื่องภาษา จากนั้นเราได้เพิ่มมูลค่าที่ไม่เหมือนใครของ BTS พร้อมกับฮิพฮอพและ Black music สมาชิกชื่นชอบฮิพฮอพและ Black music ทั้งสองสิ่งนี้ลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดตะวันตก K-Pop ไม่ใช่สิ่งที่คุ้นเคยสำหรับทางตะวันตกแต่พวกเขาคุ้นเคยกับฮิพฮอพและ Black music"

          บังชีฮยอกบอกอีกว่า "โปรดดูที่ Billboard, AMAs และการปรากฏตัวในรายการโชว์ใหญ่ ๆ ของอเมริกาที่เชื้อเชิญเราเข้าไปมากกว่าจะมาดูที่การเข้าสู่ตลาดอเมริกา การกำหนดเป้าหมายของตลาดอเมริกาคือเรื่องของธุรกิจ มันคือเรื่องของการเซ็นสัญญากับบริษัทเพลงอเมริกาและสร้างสมาชิกที่ร้องเพลงภาษาอังกฤษ มันไม่ใช่ K-Pop มันคือการเป็นศิลปินอเมริกาและการเดบิวต์ในตลาดอเมริกา มันไม่ใช่การทำเพื่อ K-Pop มันไม่มีกฎที่ว่าพวกเขา (BTS) ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะร้องเพลงเกาหลีแฟน ๆ ต่างชาติก็ชอบมัน"

          ท้ายที่สุดแล้วบังชีฮยอกบอกว่า "คำพูดหนึ่งที่ปกป้อง BTS คือการพูดถึงเกี่ยวกับว่าผู้คนจะร้องเพลงได้อย่างไรเมื่อพวกเขาไม่เข้าใจภาษานั้น ผมไม่ได้พูดถึงอคติเกี่ยวกับการร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลี แต่ผมคิดว่ามันมีความหมายและความจริงใจนั้นสำคัญกับ ARMYs ทั่วโลกมากกว่า พวกเขา (ARMYs) สบายใจและได้รับกำลังใจจากเพลงของ BTS หลายคนฟังเพลงของ BTS ด้วยภาษาที่หลากหลายจากการแปลเพลงแบบเรียลไทม์ มีคนที่ฟังดนตรีและดูการแสดงและคนที่ต้องการจะเข้าใจเนื้อเพลงและสามารถดูคำแปลผ่าน Youtube ได้อย่างง่าย ๆ "

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : bts.ibighit.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ