ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
Duckie KK - 30 พฤศจิกายน 2560 | แก้ไข

2017 MAMA โดนวิจารณ์หนัก ในความไม่ยุติธรรมกับผลประกาศรางวัล ที่ญี่ปุ่น

          แฟนๆ ต้องการทราบที่มา ของผู้ชนะในงาน 2017 MAMA ในประเทศญี่ปุ่น

 

          วันที่ 2 ของงานประกาศรางวัล 2017 MAMA จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เหล่าศิลปินได้รับรางวัลกันอย่างคับคั่ง ในความสามารถอันโดดเด่น แต่ชาวเน็ตบอกว่า ข้อมูลที่พวกเขาได้รับมา มันผิดพลาด

          ข้อร้องเรียนส่วนใหญ่กล่าวถึงผลโหวตออนไลน์ ชาวเน็ตชี้ให้เห็นว่า ศิลปินที่ได้รับรางวัลกลับบ้านไปนั้น เห็นได้ชัดว่าไม่ตรงกับผลโหวตออนไลน์

          ยกตัวอย่างเช่น ชาวเน็ตหลายคนต้องการความเห็นเกี่ยวกับ PRISTIN ที่ชนะ คิมชองฮา (Kim Chung Ha) ในสาขาศิลปินหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ชาวเน็ตระบุว่า คิมชองฮามีคะแนนนำอยู่ที่ 26.6 ล้านโหวต ในขณะที่ PRISTIN ตามมาในลำดับสองกับ 19.8 ล้านโหวต และไม่ใช่เพียงแค่ผลโหวตเท่านั้น ยังมีการบอกอีกว่า คิมชองฮาได้คะแนนดีที่สุดในเกณฑ์การตัดสินทั้งหมด

 

          และยังมีข้อร้องเรียนที่คล้ายกันอีก เช่น หนุ่มๆ Seventeen ชนะรางวัลสาขาศิลปินกลุ่มเต้นยอกเยี่ยม ซึ่งหนุ่มๆ Seventeen ได้รับ 2.2 ล้านโหวต หรือแค่ 3% ของผลโหวตออนไลน์เท่านั้น แต่ EXO และ BTS ได้คะแนนโหวตถึง 35.9 ล้านโหวต และ 30.5 ล้านโหวต ตามลำดับ

 

          แฟนๆ ของ BTS ยังโกรธอย่างมาก ที่วง BTS หลุดออกจากรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของสาขา เพลงแห่งปี เพราะว่าในผลโหวตออนไลน์ พวกเขานั้นอยู่ในอันดับที่ 2 และในสาขาเพลงแห่งปี ชาวเน็ตหลายคนต่างไม่เข้าใจว่า ทำไมสาวๆ TWICE ถึงชนะรางวัลไป ในเมื่อพวกเธออยู่ในอันดับที่ 10 ของผลโหวตออนไลน์ กับคะแนนโหวตที่มีเพียงแค่ 1%  เท่านั้น

 

          ในส่วนการที่ไม่ได้รับรางวัลของ จีดราก้อนและไอยู ยังคงเป็นปริศนาอยู่ ในเมื่อพวกเขาครองอันดับรวมถึงคะแนนเสียงที่มีการปล่อยเพลงเดี่ยวตลอดทั้งปี

          แฟนๆ กำลังต้องการทราบที่มาของผลโหวตและคำอธิบายที่ชัดเจนของผู้ชนะรางวัลที่ถูกเลือก ซึ่งผลโหวตของ 2017 MAMA ได้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ อย่างมาก และมีแฮชแท็ก #재검토요청_마마 (#เรียกร้องที่มา_MAMA) เกิดขึ้น ซึ่งกลายเป็นกระแสในโลกทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณภาพจาก IG mnet_mama 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ