ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
Duckie KK - 27 พฤศจิกายน 2560 | แก้ไข

A Pink เผย ได้รับคำขู่วางระเบิดมากถึง 30 ครั้ง ภายใน 6 เดือน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

          6 สาว A Pink ยังคงได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์เขามาข่มขู่วางระเบิดที่งานอีเว้นท์ตามตารางงานของสาวๆ อยู่หลายครั้ง ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

 

          มีการเปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา A Pink ได้รับคำขู่ทางโทรศัพท์มากถึง 30 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นที่งานอีเว้นท์ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ไม่หวังดีได้โทรศัพท์ไปยังสถานีตำรวจ Tokyo Nakano ที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วบอกว่า ได้วางระเบิดไว้ภายใน Nakano Zero Hall ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของสาวๆ A Pink ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายนายได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่กลับไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด และที่งานอีเว้นท์นั้น ก็ได้เริ่มงานล่าช้าไปกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นที่คอนเสิร์ตของสาวๆ A Pink ที่ไตหวันและฮ่องกงด้วยเช่นกัน

          ตามที่ได้วิเคราะห์เสียงจากสถาบันนิติวิทยาแห่งชาติ การขู่วางระเบิดทั้งหมดมาจากคนๆ เดียว หลังจากได้เช็คไปยังหมายเลขโทรศัพท์ พบว่า เป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 31 ปี สัญชาติ เกาหลี-อเมริกัน อาศัยอยู่ที่ประเทศแคนนาดา สาเหตุที่แน่ชัดสำหรับการกระทำของเขานั้นยังไม่แน่นอน แต่ผู้ต้องสงสัยเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อออนไลน์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาบอกว่าเขาโกรธมากที่ได้ดูเมมเบอร์คนหนึ่งของวง ไปออกเดตในรายการ

          เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สถานีตำรวจกังนัม ประจำกรุงโซลได้ส่งคำขอไปยังสำนักงานตำรวจสากลประเทศแคนนาดา สำหรับประสานงานเพื่อทำการสอบสวน ซึ่งหลังจากนั้น สำนักงานตำรวจสากลก็ได้ให้ Red Notice หรือคำขอสำหรับการจับคุมส่งผู้ร้ายข้ามแดน

          ล่าสุด ทางศาลเกาหลี ได้ดำเนินการขอผู้ร้ายข้ามแดนจากแคนนาดา แต่เนื่องการกระบวนการค่อนข้างล่าช้า เพราะว่าตำรวจชาวแคนนาดา ไม่สามารถระบุตำแหน่งของผู้ต้องสงสัยได้ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยอยู่ในพื้นที่กว้าง และความเสียหายก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุกครั้งที่มีการขู่วางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และงานอีเว้นท์นั้นก็จะต้องล่าช้า หรือย้ายสถานที่จัดทำ

          โอจองฮัน (Oh Jong Hun) CEO ของสังกัด Plan A ต้นสังกัดของสาวๆ A Pink ได้ออกมาเผยว่า “เมมเบอร์ทุกคน รวมถึงพนักงานในบริษัท ต่างจิตตกกับภัยคุมคามที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

ขอบคุณภาพจาก IG apink_diaries 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ