วงในของวงการเพลงอธิบายว่าทำไมมีการคัมแบ็กเยอะมากในเดือนพฤศจิกายน

          ถึงแม้สภาพอากาศในเกาหลีจะหนาวเย็นขึ้นแต่วงการเพลงเกาหลีกลับคึกคักและร้อนแรงเนื่องจากนักร้องหลาย ๆ ประเภทต่างก็คัมแบ็กกันในช่วงนี้

          ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม เกิร์ลกรุ๊ปวง TWICE คัมแบ็ก และในเดือนพฤศจิกายนก็มีศิลปินและไอดอลมากมายที่เลือกจะปล่อยอัลบั้มออกมากันในเดือนนี้ เช่น อูวอนแจ, ฮยองซอบและอึยอุง (2 พฤศจิกายน), Super Junior และ SEVENTEEN (6 พฤศจิกายน), Block B, MONSTA X และ EXID (7 พฤศจิกายน), Urban Zakapa และ gugudan (8 พฤศจิกายน), VICTION (9 พฤศจิกายน), คิมวานซอน (11 พฤศจิกายน), Wanna One และ Swings (13 พฤศจิกายน), Lovelyz (14 พฤศจิกายน), Fly to the sky (15 พฤศจิกายน), คิมซามูเอล (16 พฤศจิกายน), Red Velvet (17 พฤศจิกายน), Rhythm Power (22 พฤศจิกายน), และนาอึล (29 พฤศจิกายน)

         นอกจากนี้ Ali, โซยู, Oh My Girl, John Park, และ KARD ก็อยู่ในรายชื่อที่จะคัมแบ็กในเดือนพฤศจิกายนเช่นเดียวกัน

         วงในของวงการเพลงเกาหลีได้อธิบายว่าเดือนธันวาคมมักจะเป็นช่วงสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ และพิธีมอบรางวัลต่าง ๆ ดังนั้นนักร้องที่คัมแบ็กในเดือนพฤศจิกายนจะไม่ถูกบดบังด้วยงานเหล่านั้น นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงวันที่ในการตัดยอดขายอัลบั้มและอาจจะคัมแบ็กเพื่อให้สอดคล้องกับงานรับรางวัลในช่วงประกาศรางวัลสิ้นปี

          แหล่งข่าวอีกรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "มีหลายคนที่คัมแบ็กในเดือนพฤศจิกายนเพื่อที่พวกเขาจะได้เชื่อมต่อกับงานคอนเสิร์ตใหญ่ ๆ ในช่วงปลายปีหรือเหตุการณ์อื่น ๆ ในช่วงเดือนธันวาคมที่จะเกิดขึ้น การคัมแบ็กของไอดอลในเดือนพฤศจิกายนอาจจะเป็นการเพิ่มยอดขายและสถิติการสตรีมเพลงเพื่อให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับงานพิธีมอบรางวัลในปลายปีด้วย"

          นอกจากนี้แหล่งข่าวคนหนึ่งที่มีส่วนในการทำเพลงให้วงระดับท็อปบอกว่า "หลายคนคัมแบ็กในเดือนพฤศจิกายนเพื่อหลีกเลี่ยงวงที่แข็งแกร่งในเดือนตุลาคม เช่น EXO BTS แต่นั่นก็ทำให้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากขึ้นได้เหมือนกันเพราะบรรดานักร้องทั้งหลายต่างก็มาเจอกันในเดือนพฤศจิกายน ในเดือนนี้จึงทำให้เป็นเดือนที่มีประเภทดนตรีที่หลากหลายแนวเพลงและกลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจ"

          แหล่งข่าวอื่นกล่าวว่า "นักดนตรีอาจจะออกเพลงใหม่ช่วงเดือนพฤศจิกายนเพื่อกำหนดเป้าหมายตลาดเพลงของทั้งฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว สำหรับช่วงต้นพฤศจิกายนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะปล่อยเพลงในธีมฤดูใบไม้ร่วงและช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนก็เหมาะสำหรับเพลงฤดูหนาว เนื่องจากแนวโน้มของเพลงนั้นได้รับอิทธิพลส่วนหนึ่งมาจากฤดูกาลที่เปลี่ยนไปทำให้เราได้เห็นการตอบรับจากผู้ฟังในการคัมแบ็กเดือนนี้"

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ