ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
Duckie KK - 13 พฤศจิกายน 2560 | แก้ไข

SM Entertainment มีโครงการพัฒนา AI แชทบ็อท เพื่อให้แฟนๆ ได้พูดคุยกับไอดอลที่ชื่นชอบ

          แฟนๆ อาจจะได้พูดคุยกับ AI แชทบ็อท ของ ไอดอลที่ชื่นชอบ ในสังกัด SM Entertainment ในอนาคตอันใกล้นี้!

 

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางสังกัด SM Entertainment ได้เผยว่า พวกเขาได้ร่วมมือกับ Korea Creative Content Agency เพื่อร่วมกับสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีการสื่อสาร ให้เข้ากับวงการบันเทิง ในงานโชว์เคส ที่จัดขึ้นที่ KOCCA Multi Content Testbed ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

          โปรแกรม AI Idol Star นั้นจะเรียกว่า เซเลบบ็อท (Celeb Bot) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Scatter Lab Inc และพวกเขาได้ทำการค้นคว้าบทสนทนาจากการส่งข้อความในแอพพริเคชั่น kakao Talk ดังนั้นแฟนๆ จะสามารถพูดคุยกับ AI Idol Star ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

          ตามที่ Korea Joongang Daily ได้รายงาน คิมจุนยุน (Kim Joon Yoon) ประธานบริษัท Scatter Lab Inc ได้บอกว่า “พวกเรากำลังทำงานในแอพฯ แชท ที่ผู้ใช้จะรู้สึกเหมือนกับว่า พวกเขาได้คุยกับไอดอลที่ชื่นชอบจริงๆ ซึ่งระบบนั้นจะตอบข้อความกลับประมาณว่า ‘คุณควรจะระวังให้มากกว่านี้นะ’ หรือ ‘คุณเจ็บหรือเปล่า?

          Play with Error ทีมสร้างโปรเจ็คท์ ยังได้เผยอีกว่า เทคโนโลยีการแต่งเพลงที่โปรดิวเซอร์ที่เป็นมนุษย์ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI จะสามารถสร้างสรรค์เพลงได้ พัคจองแบ (Park Jung Bae) หนึ่งในเมมเบอร์ของทีมได้บอกว่า “คอมพิวเตอร์ใช้สร้างชิ้นส่วนของดนตรี และนักดนตรีสามารถแก้ไขและทำงานให้เสร็จสิ้นได้

          แฟนๆ ลองนึกภาพ ในขณะที่ตัวเองกำลังพูดคุยกับ AI Idol Star ในเวอร์ชั่นของไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบดูสิ มันคงจะฟินน่าดู...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณภาพจาก

exo.smtown girlsgeneration.smtown superjunior.smtown

 nct127.smtown nctdream.smtown nctuthe7thsense.smtown nctuwithoutyou.smtown 

shinee.smtown fx.smtown tvxq.smtown 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ