BTOB กับท่าเต้นสื่อความหมาย ในเพลง Missing You ที่แฟนๆ ต่างตกหลุมรัก

          แฟนๆ ของ BTOB ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนาม เมโลดี้ (Melody) ต้องตกหลุมรักหนุ่มๆ BTOB ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งล่าสุดก็เป็นท่าเต้นสื่อความหมายในเพลงคัมแบ็คล่าสุด กับเพลง Missing You

 

          เพลง Missing You เป็นเพลงไตเติลของอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Brother Act ของ 7 หนุ่ม BTOB ซึ่งมีเป็นเพลงบัลลาดที่เป็นเอกลักษณ์ของหนุ่มๆ และล่าสุดได้ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงรายวันภายใน 5 วันหลังจากปล่อยเพลงด้วย  

          ซึ่งแฟนๆ ได้สังเกตเห็นท่าเต้นที่ผสมผสานภาษามือลงไปด้วย ในคัมแบ็คสเตจ M! Countdown! ซึ่งเป็นท่อนที่ร้องว่า “ฉันกำลังคิดถึงเธอ (นาทีที่ 1.31 - 1.37)” และ “หนึ่งปีผ่านไป (นาทีที่ 1.22 - 1.24)

          ซึ่งหลังจากที่ค้นหาข้อมูลแล้ว แฟนคลับพบว่านั่นเป็นภาษามือ ที่ใช้สำหรับเวลาที่คิดถึงใครซักคนนั่นเอง ในท่าที่บอกว่า “หนึ่งปีผ่านไป” จะเป็นการทำท่า ชูนิ้วชี้ 2 ข้าง ชี้เข้าหากัน และวนอยู่ตรงหน้าท้อง (เป็นท่าที่บ่งบอกถึงเวลา) และ ท่าแบมือและโบกจากขวาไปซ้าย (เป็นท่าที่บ่งบอกถึงคำว่า ผ่านไป) ซึ่งรวมกันแล้วแปลว่า “เวลาผ่านไป”

 

          ส่วนท่าที่บอกว่า “ฉันกำลังคิดถึงเธอ” จะเป็นการทำท่า นิ้วชี้ข้างขวา มาชี้ตรงขมับข้างขวา แล้วโบกมือขึ้นไปทางขวา พลิกมือ1 ครั้ง และแบมือไหลลงมา

 

          มันน่ารักใช่มั้ยหละคะ? ซึ่งชาวเน็ตก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน และได้คอมเม้นท์ว่า “เนื้อเพลงน่ารักและการทำภาษามือประกอบเนื้อเพลง ยิ่งทำให้น่ารักขึ้นไปอีก ฉันรู้สึกดีที่เป็นเมโลดี้ คนที่รัก BTOB” “ท่าเต้น เพลง มันเพอร์เฟ็คท์มาก” “มันรู้สึกดีที่ได้เห็นท่าเต้นที่มีความหมาย” “ฉันคิดว่าท่าเต้นนี้มันเป็นเอกลักษณ์มาก” และอีกมากมาย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณคลิปจาก Mnet K-POP 

ขอบคุณภาพจาก IG btob.thailand

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ