วงการ K-Pop เปลี่ยนไปยังไงบ้างเมื่อเหล่าไอดอลเกาหลีโปรโมทเพลงที่ตัวเองแต่งมากขึ้น

          ไอดอลเกาหลีเริ่มบุกเบิกตลาดด้วยเพลงที่พวกเขาแต่งเพง โดยทำให้สายสัมพันธ์ระหว่างโปรดิวเซอร์และไอดอลห่างออกไปมากขึ้น พวกเขาเริ่มกลายเป็นโปรดิวเซอร์ที่มีชื่อเสียง

          เมื่อเร็ว ๆ นี้วงไอดอลมากมายเริ่มต้นโปรโมทเพลงที่พวกเขาแต่งโดยสมาชิกในวงของพวกเขามากกว่าจะใช้เพลงจากโปรดิวเซอร์อื่น ไม่ใช่แค่ในกลุ่มไอดอลที่มากประสบการณ์แต่ยังรวมถึงกลุ่มไอดอลที่เพิ่งเดบิวต์ด้วย

          วงที่เพิ่งจะคัมแบ็กเมื่อเร็ว ๆ นี้ เช่น Highlight, NU’EST W, BTOB, และ GOT7 ต่างก็ใช้เพลงที่สมาชิกโปรดิวซ์และสมาชิกเริ่มมีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มของพวกเขา

           ไอดอลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ ก็ทำเพลงเอง รวมทั้ง BIGBANG, ไอยู, BTS, B1A4, PENTAGON, WINNER, Akdong Musician, แอมเบอร์ f(x)’s Amber, บังยงกุก B.A.P’s Bang Yong Guk, Block B, เลย์ EXO’s Lay, เอลลี EXID

          แหล่งข่าวจากวงการบอกว่า "นี่เป็นเป้าหมายสูงสุดของศิลปินที่จะแสดงเพลงของพวกเขาเอง สำหรับเอเจนซี่นี่เป็นผลประโยชน์เพราะลดต้นทุนค่าผลิต นอกจากนี้ยังมีโอกาสมากขึ้นในการส่งเสริมทักษะของสมาชิก" สำหรับเหล่าไอดอลก็เป็นวิธีที่ดีซึ่งทำให้พวกเขาได้รับค่าลิขสิทธิ์ซึ่งเป็นแรงจูงใจสำหรับการสร้างผลงานเพลงต่อไป

          "ในอดีตโปรดิวเซอร์ยอดฮิตอย่าง Brave Brothers และ Duble Sidekick แข็งแกร่งมาก แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้กลายเป็นเทรนด์ โปรดิวเซอร์ - ไอดอล ปรากฎการณ์นี้ทำให้มีจำนวนของโปรดิวเซอร์ลดลงด้วย" พวกเขากล่าวเสริมว่าจากการวิเคราะห์นั้นบรรดาโปรดิวเซอร์ห่างจากตลาดไอดอลไปจับตลาด OST ละครแทน

          แหล่งข่าวจากคนที่มีส่วนร่วมในการทำเพลง OST บอกว่า "แม้กระทั่งในหมู่โปรดิวเซอร์ก็มีคนที่ร้องเพลงได้ดี ดังนั้นพวกเขาเลยพยายามที่จะสร้างทีมของตัวเองและนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ มากมาย"

          ในขณะที่ไอดอลส่วนใหญ่พยายามสร้างชื่อให้ตัวเอง โปรดิวเซอร์-ไอดอลพยายามจะสร้างทีม แหล่งข่าวอีกแห่งกล่าวว่า "นอกเหนือจากการโปรโมทในกลุ่ม หลายครั้งที่พวกเขาจะฟอร์มทีมสำหรับโปรดิวซ์เพลงและทำเพลงให้นักร้องคนอื่นด้วย พวกเขาได้เปรียบจากการเป็นนักร้อง ทำให้มันง่ายที่จะทำเพลงให้นักร้องคนอื่น"

          แล้วโปรดิวเซอร์ - ไอดอลคนโปรดของคุณคือใครกันนะ?

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : xxxibgdrgn , dlwlrma , seventeennews , wm.b1a4 , got7.jype.com , bts.ibighit.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ