รายการวาไรตี้เกาหลีที่ดีที่สุดตลอดกาล มีรายการอะไรบ้าง ไปดู!

          ดูเหมือนว่าแฟนๆ จะชอบวาไรตี้โชว์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาหลี เพราะมันได้แพร่กระจายไปทั้งในวงการ K-Pop และ K-Drama และนี่เป็นรายชื่อของรายการวาไรตี้โชว์ที่ดีที่สุดที่แฟนๆ ต้องดู (ทั้งเก่าและใหม่) มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

 

          1. Family Outing (2008-2010)

          ถ้ากำลังพูดถึงรายการวาไรตี้คลาสสิก รายการ Family Outing ก็เป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้น เมื่อกลุ่มไอดอลที่มีชื่อเสียง 8 คนทั่วประเทศรวมตัวกันและใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ในพื้นที่ที่ห่างไกล ชนบท หรือ ปริมณฑล ทางรายการได้สร้างความผูกพันระหว่างเพื่อนและแขกรับเชิญ ให้กลายเป็นครอบครัวผ่านเกม! รายการ Family Outing เป็นรายการที่จะทำให้หัวใจของแฟน ๆ ทุกคนรู้สึกอบอุ่นกับการผจญภัยด้วยกันของพวกเขา

 

          2. We Got Married (2008-2017)

          อีกหนึ่งรายการคลาสสิก We got Married เมื่อบรรดาศิลปินนักแสดงถูกจับคู่ให้อยู่ด้วยกันและแต่งงานกัน  พวกเขาถูกคาดหวังว่าจะทำภารกิจในแต่ละสัปดาห์ให้สำเร็จ ซึ่งมันจะแสดงให้เห็นถึงความพยายามและความหวานของชีวิตแต่งงาน จากคนแปลกหน้ามาเป็นเพื่อนสนิท รายการนี้นำไอดอล 2 คนมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งเราไม่สามารถเดาได้เลยว่าพวกเขาจะแสดงด้านน่ารักๆแบบไหนใส่กัน ดูเหมือนว่ารายการนี้อาจจะมีการคัมแบ็คอีกครั้งในอนาคต

 

          3. Law of the Jungle (ตั้งแต่ 2011)

          รายการนี้เป็นรายการที่ต่างไปจากรายการอื่น ๆ โดยการรวม สารคดีธรรมชาติ การใช้ชีวิต  และแนวคิดคอนเซปต์ใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน โดยทั่วไปเหล่าคนดังต้องเดินทางไปที่สถานที่ที่มีคนอยู่ และจะต้องอยู่รอดให้ได้ด้วยตัวเอง พวกเขาต้องอาศัยอยู่กับชาวบ้านด้วย  พวกเขาได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่นอินโดนีเซีย แอฟริกา โอเชียน่า และที่อื่น ๆ รายการนี้ได้แสดงให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ของรายการวาไรตี้

 

           4. Weekly Idol (ตั้งแต่ 2011)

          จอง ฮยองดน (Jeong Hyeong-don) และ แร็ปเปอร์ เดฟคอน (Defconn) เป็นตัวแทนรายการวาไรตี้ รายการนี้ได้เชิญเหล่าศิลปิน K-pop มาเล่นเกมส์กัน เช่น เกมส์ที่นิยมมากที่สุดคือ การเต้นแบบสุ่ม หรือ Random Play Dance และ การเต้นในจังหวะ x2 หรือ X2 Speed Challenge รายการนี้ทำให้เหล่าแฟนคลับได้รู้จักไอดอลที่ชอบมากขึ้น และดูพวกเขาประสบความสำเร็จ (หรือล้มเหลว) ในกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้พวกเราหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง

 

          5. Infinite Challenge (2005-2017)

          เป็นที่รู้จักกันดี ในนาม “รายการวาไรตี้แห่งชาติ” และ “รายการวาไรตี้รายการแรกของเกาหลี” รายการ Infinite Challenge ประสบความสำเร็จมามากกว่า 10 ปี ! รายการนี้ได้เตรียมสถานที่เพื่อแขกรับเชิญ พวกเขาจะได้ทำอะไรที่เซ่อซ่าและไร้สาระ และต้องมาแข่งขันกิจกรรมที่เป็นไปไม่ได้  ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้โชว์ที่ตลก และพิธีกรทั้ง 6 คนต่างเป็นเพื่อนรักกันด้วย

 

          6. Running Man (ตั้งแต่ 2010)

          อีกหนึ่งรายการที่แฟนต่างชอบกัน คือรายการ Running Man รายการนี้เป็นรายการวาไรตี้ที่ยาวนานที่แฟนๆหลายคนต่างพากันลุ้นว่าจะได้พบอะไรในสัปดาห์ต่อไป กับ 8 พิธีกร และดารารับเชิญ รายการ Running Man เป็นรายการที่ถ่ายทำกันในเมืองที่เหล่าพิธีกรและแขกรับเชิญจะต้องทำภารกิจในสถานที่ต่าง ๆ ให้สำเร็จ

 

          7. The Return of Superman (ตั้งแต่ 2013)

          ไม่มีใครไม่รู้ว่า การเป็นคุณแม่มันเป็นงานหนัก ในรายการนี้เหล่าคุณพ่อคนดังจะต้องมาดูแลลูก ๆ ของเขาตลอด 48 ชั่วโมง ในขณะที่ภรรยาของเขาไปเที่ยวที่อื่น รายการนี้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคุณพ่อและลูก ๆ ได้เป็นอย่างดี และได้ทำให้ทราบด้วยว่า งานของคุณแม่นั้นยากมาก ในการใช้ชีวิตอยู่กับเด็ก ๆ ทุกวัน รายการนี้เป็นรายการที่เหมาะสำหรับคนที่รักเด็กมาก ๆ

 

          8. Knowing Brothers (ตั้งแต่ 2015)

         แม้ว่ารายการนี้จะเป็นรายการใหม่ แต่รายการ Knowing Brothers ได้สร้างสีสันให้กับแฟนๆทั่วโลก คอนเซปต์ของรายการคือ เหล่าพิธีเป็นนักเรียนไฮสคูล ในขณะที่แขกรับเชิญนั้นเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ซึ่งรายการนี้ยังมีกิจกรรมในสไตล์ของโรงเรียนด้วย เช่น การสอบเข้า และ การทายสิ่งที่เกี่ยวกับฉัน รายการนี้ได้เตรียมเสียงหัวเราะมาเพื่อแฟนๆโดยเฉพาะ

 

          9. X-Man (2003-2007)

          และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด X-Man ตำนานแห่งวาไรตี้โชว์ ที่เริ่มในสมัยที่รายการวาไรตี้โชว์ของเกาหลีอยู่ในยุคที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งภารกิจหลักของรายการคือการหาว่าใครเป็น X-Man รายการนี้ให้เหล่าคนดังมาสู้กัน เพื่อเป็นที่หนึ่งในกิจกรรมต่าง ๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณคลิปจาก helloprincess1993 MBCkpop Yuehua G&B ALL THE K-POP 

TV-People SBS Running Man KBS World TV JTBC Entertainment zinhkale

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ