ซีรีส์ยอดนิยม School 2017 กับบทเรียนล้ำค่า 5 ข้อ ที่คอซีรีส์พลาดไม่ได้

           คอซีรีส์ต่างพากันเศร้า เมื่อซีรีส์ยอดนิยม “School 2017” ดำเนินมาถึงตอนจบ นั่นไม่ใช่ว่าเพราะว่าเราจะไม่ได้เห็นความน่ารักของเหล่านักแสดงเท่านั้น แต่เป็นเพราะว่าเราจะไม่ได้เห็นฉากน่ารักๆระหว่าง ฮยอนแทอุน (รับบทโดย คิมจองฮยอน) กับ ราอึนโฮ (รับบทโดย คิมเซจอง จากวง Gugudan) แล้ว ในความน่ารักของทั้งสองคน ก็แฝงไปด้วยบทเรียนที่มีค่าอย่างมากที่เราจะได้เห็นเมื่อซีรีส์ดำเนินมาถึงตอนจบ 

 

          1. มิตรภาพจากเพื่อนมีค่ามากพอๆกับแฟน

          เมื่อราอึนโฮเริ่มสนใจแต่ฮยอนแทอุน ซารัง(รับบทโดย พัคเซวาน)เพื่อนสนิทของเธอก็รู้สึกว่ากลายเป็นคนนอกทันที ถึงอย่างไรก็ตามราอึนโฮก็ยังเป็นห่วงซารังมาก ที่เพื่อนรักของเธอรู้สึกเหมือนกลายเป็นคนนอกและรู้สึกโกรธอย่างมาก แต่สุดท้ายซารังก็ยังอยู่ข้างๆราอึนโฮเพื่อฟังเธอระบายความเครียดเกี่ยวกับแฟนของเธอ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้เพื่อนยังรู้สึกว่าเพื่อนยังสำคัญ

 

          2. ชีวิตยังมีโอกาสที่ 2 เสมอ

           ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยการให้โอกาสเสมอ มันก็เป็นเหตุผลว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงดูน่ารัก ซงแดฮวี(รับบทโดย จางดงยุน) ให้โอกาสแก้ตัวใหม่กับฮงนัมจู (รับบทโดย ซอลอินอา) หลังจากที่เธอโกหกเรื่องฐานะทางบ้านของเธอ ฮยอนแทอุนและซงแดฮวี ก็ได้มีโอกาสกลับมาเป็นเพื่อนรักกันอีกครั้ง แม้แต่แม่ของซารังก็ได้รับโอกาสกลับมาทำงานที่โรงเรียนอีกครั้งเช่นกัน  นั่นเป็นเรื่องที่ดีที่บอกว่าชีวิตของคนเรายังมีโอกาสเสมอ

 

          3. คุณไม่เด็กเกินไปที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง

           อะไรก็ตามที่ X ทำไปคุณก็มักจะยอมรับในความกล้าหาญของเขาเสมอ แต่สิ่งที่เขาทำนั้น มีความหมายมากกว่าที่คุณคิด ในโรงเรียนหรือในสถานที่ที่เสียงเล็กๆนั้นไม่มีความหมาย X สามารถทำให้เสียงเล็กๆนั้นมีความหมายได้ แต่เมื่อเหล่านักเรียนพบว่า X ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น ฮยอนแทอุน ทำให้พวกเขาคิดได้ว่าพวกเขาไม่ควรจะหลบซ่อนอีกต่อไปและมีความรู้สึกว่าควรจะทำอะไรให้มากกว่านี้

          4. พ่อแม่สนับสนุนคุณเสมอ

           ชีวิตที่เต็มไปด้วยความกดดัน โดยเฉพาะเมื่อคุณอยู่ในระดับไฮสคูลและรู้สึกเหมือนแบ่งโลกทั้งใบไว้บนบ่า ไม่ว่าอะไรจะทำให้ราอึนโฮรู้สึกเครียดกับชีวิตในไฮสคูล แต่ความเครียดก็ทุเลาลงเมื่อเธอได้รับการซับพอร์ตจากครอบครัวที่น่ารักของเธอ แน่นอนพวกเขาโกรธเธอแต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังสนับสนุนและเชื่อมั่นใจตัวเธอ ซึ่งมันเป็นการดูแลเธอด้วยความรักจากครอบครัว

 

          5. อย่ายอมแพ้ที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง

           ราอึนโฮมีแรงผลักดันที่จะพยายามและทำงานอย่างหนักเพื่อทำตามความฝันของเธอในการเป็นนักเขียนในเว็ปตูน เธอไม่ได้มีคะแนนที่ดี หรือรายได้ที่จะซับพอร์ตเธอได้ แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดเธอจากความฝันอันยิ่งใหญ่ได้ ซีรีส์เรื่อง “School 2017” ได้สอนให้เราทำตามความฝันและไม่ต้องผิดหวังถ้ามันพลาดไป การมีความฝันทำให้เรามีเป้าหมายและช่วยให้เราทำตามฝันได้ในสักวัน FIGHTING!

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก soompi

ขอบคุณภาพจาก IG sejeongofficial, IG school2017official

เรียบเรียงข้อมูลโดย Korism

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ