ข่าววันนี้ » ซุบซิบ
ABC Jarm - 29 สิงหาคม 2560 | แก้ไข

ชาวเน็ตไต้หวันวิจารณ์ไลควานลิน Wanna One ที่เพิ่มคำว่า 'ประเทศจีน' ลงไปในโปรไฟล์ของเขา

          ข่าวบันเทิงเกาหลี ไลควานลิน Wanna One ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องสัญชาติของเขาจากชาวเน็ตไต้หวัน

 

          ไอดอลน้องใหม่ ไลควานลิน Wanna One ที่เป็นเด็กฝึกหัดภายใต้สังกัด Cube Entertainment ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 และปัจจุบันเดบิวต์ในวง Wanna One

          ไลควานลินไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีแต่ยังได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมากอีกด้วย เขาเป็นเด็กที่มาจากเขตปกครองพิเศษกรุงไทเป ไต้หวัน ได้รับความสนใจจนสื่อไต้หวันให้ความสนใจ

          อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตไต้หวันบางคนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาเกี่ยวกับการแนะนำตัวที่บอกว่ามาจากจีน ไต้หวัน ซึ่งระบุในโปรไฟล์ในรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 ซึ่งชาวเน็ตไปตามขุดมาอีกครั้งถึงแม้รายการจะจบไปแล้วก็ตาม

          ชาวเน็ตไต้หวันแสดงความไม่พอใจด้วยการแสดงความเห็นด้านลบต่าง ๆ วิพากษ์วิจารณ์เขา เช่น "กลับไปที่จีนซะ", "ไล่ไลควานลิน" และอื่น ๆ

          ในทางกลับกันชาวเน็ตจีนออกมาปกป้องเขาด้วยการแสดงความเห็นว่า "ทำไมพวกเขาถึงมีปฏิกิริยาอ่อนไหวแบบนี้กับคำพูดแค่คำเดียว?", "จริง ๆ แล้วฉันชอบเขามากกว่าเดิมอีกตอนนี้" เป็นต้น

          ก่อนหน้านี้จื่อวี TWICE ที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศก็เคยมีประเด็นขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกันเพราะเธอมาจากไต้หวันเหมือนกับไลควานลิน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ