สาวจีนอดได้สัญชาติเกาหลีหลังแต่งงานเพราะร้องเพลงชาติเกาหลีไม่ได้

สาวจีนอดได้สัญชาติเกาหลีหลังแต่งงานเพราะร้องเพลงชาติเกาหลีไม่ได้

          ข่าวเกาหลีรายงานข่าว สาวจีนอดได้สัญชาติเกาหลีหลังแต่งงานเพราะร้องเพลงชาติเกาหลีไม่ได้ เพื่อที่จะได้เป็นพลเมืองเกาหลีใต้คุณจะต้องสามารถร้องเพลงชาติเกาหลี เพลง "Aegukga" ให้ได้ หนึ่งในความสำคัญของการที่คุณจะสามารถสอบสัญชาติของเกาหลีได้นั้นคุณจะต้องสามารถร้องเพลงสี่ท่อนแรกของเพลงนี้ในระหว่างการสัมภาษณ์สัญชาติโดยไม่ต้องดู อ่านเนื้อเพลง
          หญิงชาวจีนวัย 52 ปีระบว่าเธอนามสกุล ชเว ได้พบกับความน่าตกใจเมื่อเธอทราบว่าเธอล้มเหลวในการขอรับสัญชาติเกาหลี เธอแต่งงานกับสามีชาวเกาหลีตั้งแต่ปี 2004 และได้อยู่ในเกาหลีใต้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอได้ขอสัญชาติเกาหลีในปี 2010 และล้มเหลวเมื่อเธอไม่สามารถร้องเพลงชาติได้ และเธอไม่สามารถเข้าใจระบอบประชาธิปไตยและความรู้พื้นฐานของประเทศ
          ดังนั้นนาง ชเว จึงยื่นฟ้องต่อกระทรวงยุติธรรม อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลปกครองในการสนับสนุนของกระทรวงได้ออกมาบอกว่าการประเมินผลนั้นเป็นธรรมและถูกต้องแล้ว
          ในแต่ละปีจะมีคนประมาณ 20,000 คนสมัครเพื่อขอรับสัญชาติเกาหลีและประมาณ 60% ผ่านการทดสอบ กระทรวงเชื่อว่าถึงแม้จะมีคนต่างชาติจำนวนมากแต่พวกเขาจำนวนไม่น้อยก็ไม่ได้รู้เกี่ยวกับประเทศและภาษา และการทดสอบที่เข้มงวดก็เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้
          บางคนก็ตั้งคำถามว่ามันเป็นธรรมแน่เหรอว่าการร้องเพลงนั้นง่ายและคุณคิดว่าการทดสอบนี่รุนแรงเกินไปหรือไม่? ถ้าเป็นคุณจะทดสอบผ่านไหม?

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Allkpop

แปลและเรียบเรียงข่าวโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza                   

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza    

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ