5 สถานที่สุดหลอน ในหนังเกาหลี

“เตรียมใจไว้ให้ดีกับ 5 สถานที่สุดหลอนในหนังเกาหลี

 ที่อาจกลายเป็นสุสานสำหรับผู้ มาเยือน ก่อนเข้ามาสัมผัสความสยอง

ของแมนชั่นเฮี้ยนในตำนาน “Ghost Mansion”

เตรียมเปิดเฟสต้อนรับผู้เข้าพักใหม่ ให้ขวัญผวากันทุกตารางนิ้ว สำหรับภาพยนตร์สยองดีกรีแรงจากเกาหลี ใน “Ghost Mansion โกสต์แมนชั่น” จะพาทุกคนไปสัมผัสกับเรื่องเล่าในตำนานของแมนชั่นสุดเฮี้ยน “ควังลิม” ที่เต็มไปด้วยคำสาป เมื่อที่พักคนเป็น กลายเป็นแหล่งรวมคนตาย ซึ่งคอยหลอกหลอน ผู้พักให้ขนหัวลุกจนเอาชีวิตไม่ รอด! แต่ก่อนจะเข้าไปเจอดีในแมนชั่นแห่งนี้  เรามารู้จักกับสถานที่เฮี้ยนในภาพยนตร์เกาหลีที่ผ่านมาว่า สร้างความสะพรึงแบบจัดเต็ มจนหลอนติดอันดับในใจแฟนๆมาแล้ว

1.  “โรงพยาบาลจิตเวชกนจีอัม” ในภาพยนตร์ Gonjiam: Haunted Asylum (2018)

ภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ของโรงพยาบาลจิตเวชที่ขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนที่สุดในเกาหลี เรื่องราวของสมาชิกกลุ่มล่าท้าผี ที่ต้องการเข้ามาพิสูจน์ ความอาถรรพ์ของสถานที่แห่งนี้ จนนำไปสู่เหตุการณ์ลี้ลับจนแทบเอาชีวิตไม่รอด

2. “บ้านร้าง” ในภาพยนตร์ 0.0 MHz ผีอยู่ในผม ( 2019)

 “ผม” ของมันจะรั้งไม่ให้ “พวกเขา” กลับออกไป  เรื่องราวของ วิญญาณผีสาวผมยาวที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาตยังไม่ไปผุดไม่ไปเกิด ในหมู่บ้านร้างในชนบท เมื่อการทดลองของกลุ่มนักศึกษากลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อพวกเขาต้องพบกับผี สาวผมยาวที่คอยจ้องจะเอาชีวิตทุกคนที่ปลุกมันขึ้นมา

3. “ตู้ปริศนา” ในภาพยนตร์ The Closet  ตู้นรก ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด (2020)

 ถ้าภายในบ้านมี “ความลับ” บางอย่างซ่อนอยู่คุณจะทำอย่างไร ? เมื่อพ่อ-ลูก ต้องย้ายมาบ้านหลังใหม่แต่ที่นี่ กลับมีสิ่งลึกลับชวนขนหัวลุก เมื่อมีเสียงแปลกๆออกมาจากตู้เสื้อผ้า และอาจเป็นต้นเหตุการหายตัวไปของลูกสาว เขาต้องเสี่ยงที่จะเปิดประตูตู้สุดสยองนี้ออก แม้ว่าสิ่งที่อยู่ในตู้นั้น จะใช่ลูกสาวของเขาหรือไม่

4. “โรงแรม Hotel  Lake”  ในภาพยนตร์  Lingering โรงแรมผีจอง(เวร) (2020)

 โรงแรมที่ซึ่งควรใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ กลับกลายเป็นสถานที่แสดงความสยองขวัญ! อีกหนึ่งภาพยนตร์เกาหลีที่พลิกโฉมหน้าแนวสยองขวัญแห่งปี 2020 เมื่อโรงแรมแห่งนี้ได้ซ่อนปริศนาสุดสะพรึง พร้อมด้วยกฎเหล็กชวนผวา 3 ข้อ  อย่าเงยหน้ามอง, อย่าเดินคนเดียว, อย่ายุ่งกับห้อง 40

5. “ควังลิมแมนชั่น” ในภาพยนตร์  Ghost  Mansion โกสต์แมนชั่น (2022)

นักเขียนเว็บตูนเขย่าขวัญ ที่เดินทางมายังแมนชั่นสุดเฮี้ยนเพื่อหาแรงบันดาลใจสำหรับพล็อตผีเรื่องใหม่ แต่สถานที่นี้กลับนำพาเหตุการณ์ สุดสะพรึงเกินคาดเดา เมื่อชายแก่ผู้ดูแลอาคารได้เล่าเรื่องอันน่าสยดสยองของห้องแต่ ละห้องให้ฟัง ยิ่งได้ฟัง ฝันร้ายก็ยิ่งคืบคลานมาสู่เขาและมันจะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

ปีใหม่นี้ เตรียมผวาขั้นสุดกับหนังผีจัดหนักจากเกาหลีที่หลอนติดอันดับ อยากลองของ ต้องไป "ควังลิมแมนชั่น" รับประกันความเฮี้ยน หลอนทุกชั้น สั่นประสาททุกห้อง Ghost Mansion 6 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Sahamongkolfilm International 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ