เส้นทางนักแสดงของไอดอลผู้งดงามเหมือนรักแรก: จีซู BLACKPINK กับบทบาทแสดงนำครั้งแรกใน Snowdrop

“มือของเราสัมผัสกันแค่เสี้ยววิ เท่านั้น แต่หัวใจฉันเต้นระรัวจนแทบระเบิดออกมา นี่เหรอ คือความรู้สึกของรักแรกที่เขาว่ากัน” ประโยคทัชใจที่ชวนให้หวนคิดถึงรักแรกนี้ มาจากทีเซอร์ของซีรีส์ ‘Snowdrop’ หนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่ คนรอคอยมากที่สุดของปีนี้

ไม่ใช่แค่เพราะพล็อตที่แปลกใหม่ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างตั้งตารอคอยเกี่ยวกับซีรีส์นี้ คือบทบาทการแสดงนำครั้งแรกของ “จีซู BLACKPINK” ไอดอลสาวผู้งดงามราวกับรักแรก ออนนี่ของวงอันเป็นที่รักของชาวบลิ๊งค์หลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมจึงมีแฟนๆ ที่รักและรอดูการแสดงของจีซู มากมายขนาดนี้ ลองมาทำความรู้จักกับคิมจีซู ในแต่ละบทบาทของเธอ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าทำไมใครๆ ก็ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ

นักแสดงจีซู กับบทนำครั้งแรกในซีรีส์ที่ คนรอคอยมากที่สุด

ถึงแม้จะเดบิวต์ในฐานะไอดอล แต่ประสบการณ์จากการเป็นสมาชิก BLACKPINK ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้จีซูช่ำชองทั้งในวงการเพลงและแฟชั่น แต่ในปีนี้ การเดินทางครั้งใหม่ของจีซูกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง เพราะนี่จะเป็นก้าวแรกของเธอสู่ วงการนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์ ‘Snowdrop’ ซึ่งเธอรับบทนางเอก ‘อึนยองโร’ นักศึกษามหาวิทยาลัยในปี 1987 ที่ได้พบรักแรกท่ามกลางเหตุการณ์ประท้วง และการต่อสู้กับรัฐเผด็จการ

ขึ้นชื่อว่าเป็นจีซู ย่อมสร้างเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทันทีที่ YG Entertainment ประกาศคอนเฟิร์มข่าวการรับบทแสดงนำใน Snowdrop ของจีซู แฮชแท็ก #ActressJisooRevealed ก็ขึ้นเทรนด์ใน Twitter อย่างรวดเร็ว ลิ๊งค์จากทั่วโลกรีบเข้ามาทวีตแสดงความยินดีกับนักแสดงสาวคนใหม่ของวงการ และไม่ใช่แค่เหล่าบลิ๊งค์เท่านั้น คนทั่วไปก็รอชมผลงานแสดงของจีซู อย่างใจจดใจจ่อ โพลของ Choeaedol โชว์ให้เห็นว่าจีซูคือไอดอลหญิงที่คนอยากเห็นผลงานแสดงในซีรีส์ที่สุดในปี 2021

อันที่จริงแล้ว นี่ไม่ใช่ประสบการณ์การแสดงครั้งแรกของจีซู เธอเริ่มเข้าชมรมการแสดงตั้งแต่ ชั้น ม.ปลาย จนมาถึงสมัยที่เป็นเด็กฝึก เธอก็ได้รับบทแสดงสมทบในซีรีส์ เรื่อง The Producers และเธอยังแสดงมิวสิควิดีโอของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Epik High และ HI SUHYUN นอกจากนี้ก็ยังมีงานโฆษณาอีกหลายชิ้น ประสบการณ์การแสดงในช่วงก่อนเดบิวต์ของจีซูจึงเรียกได้ว่าโชกโชนพอสมควร

ไอดอลที่ผันตัวมารับบทนักแสดง มักจะถูกจับตามองเป็นพิเศษในเรื่องความสามารถ แต่สำหรับจีซูนั่นไม่ใช่ปัญหา พี่สาวคนโตของ BLACKPINK เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดอยู่เสมอ และไม่เคยกลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ

“ฉันไม่เคยปฏิเสธที่จะเรียนรู้ สิ่งใหม่และท้าทายมันค่ะ ถ้าได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ฉันจะทำเต็มที่ด้วยความคาดหวังและความตื่นเต้นเสมอ ถึงแม้ท้ายที่สุดมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ฉันก็จะไม่เสียใจเลยค่ะ มันไม่ใช่ความล้มเหลว อย่างน้อยเราก็ยังได้เรียนรู้ และมันก็เป็นด่านแรกสู่ความสำเร็จค่ะ”

บทบาทการแสดงนำครั้งแรกของจีซู จะเป็นยังไง เรื่องราวของรักแรกของยองโรจะสมหวังหรือไม่ อย่าลืมติดตามได้ในซีรีส์ Snowdrop ที่ Disney+ Hotstar สตรีมตอนแรกเร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Disney+ Hotstar

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ