Jirisan แห่งเกาหลีใต้ ท้าพิสูจน์เรื่องลี้ลับ และปมปริศนาแห่งภูเขา ซีรีส์มาแรง จนคว้าเรตติ้งอันดับ 1

ถ้ำนาคาของไทย สู่เขา “Jirisan” แห่งเกาหลีใต้

ท้าพิสูจน์เรื่องลี้ลับ และปมปริศนาแห่งภูเขา

ซีรีส์มาแรงจนคว้าเรตติ้งอันดับ 1 และยอดวิวอันดับ 1 บน iQiyi (อ้ายฉีอี้)

 “คุณเชื่อเรื่องลึกลับบนภูเขามั้ย?”

ดูเหมือนว่าตำนานความเชื่อเรื่องราวลึกลับ โดยเฉพาะตามสถานที่ธรรมชาติ อย่างป่าเขาที่มีมาตั้งแต่ โบราณจะอยู่คู่คนไทยมาช้านาน และหากได้ชม “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีฟอร์มยั กษ์ จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำแสดงโดย “จอนจีฮยอน” (จากเรื่อง “My Sassy Girl” และ “My Love from the Star”) และ “จูจีฮุน” (จากเรื่อง “Princess Hours” (เจ้าหญิงวุ่นวาย เจ้าชายเย็นชา) และ “Kingdom”) ที่ล่าสุดครองเรตติ้งอันดับ 1 และกลายเป็นซีรีส์เกาหลีที่มี ยอดวิวอันดับ 1 บน iQiyi (อ้ายฉีอี้) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะพบว่า ที่เกาหลีเองก็มีความเชื่อเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับเทพเจ้าป่าเจ้าเขา ที่คอยปกปักรักษาสถานที่นั้นๆ อยู่เช่นเดียวกัน วันนี้ เราจึงชวนทุกคนไปค้นหาเรื่องราวความลึกลับกับความเหมือนที่ แตกต่างของภูเขา ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อย่าง ถ้ำนาคา บนอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ ประเทศไทย และอุทยานแห่งชาติจีรีซาน บนภูเขาจีรี ประเทศเกาหลี

จีรีซาน ตำนานความยิ่งใหญ่ สู่ซีรีส์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์

จีรีซาน หรือ ภูเขาจีรี  เป็นภูเขาที่สูงที่สุดบนแผ่นดินใหญ่ และสูงเป็นอันดับสองในเกาหลีใต้ เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติ เขาจีรี ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติภูเขาที่ ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 จังหวัด ทั้งนี้ ชื่อจีรี ในภาษาเกาหลีหมายถึง ภูเขาของคนที่ แปลกประหลาดและฉลาดเฉลียว ในแต่ละปี จีรีซาน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักปี นเขาให้มาพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเอง ไปพร้อมๆ กับชื่นชมความสวยงามมหัศจรรย์ ของธรรมชาติ

เช่นเดียวกับคนไทย ที่จีรีซานแห่งนี้ ก็มีเรื่องราวความเชื่อลึกลับแอบซ่อนอยู่ โดยที่นี่ถือเป็นหนึ่งในภูเขาสามแห่งอันศักดิ์สิทธิ์ ของคาบสมุทรเกาหลี และมีตำนานเรื่องเล่าของชาวท้องถิ่น รวมถึงเป็นที่ตั้งของวัดในศาสนาพุทธถึง 7 แห่งเลยทีเดียว หากใครได้ติดตามชมซีรีส์ Jirisan (จีรีซาน)” จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) จะพบว่าในหลายๆ ตอน ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความเชื่อของชาวบ้านท้องถิ่น อย่างการทำพิธีบูชาเทพเจ้าภูเขา และความเชื่อที่ว่าในแต่ละเดื อนจะมีวันที่จะต้องระมัดระวั งในการขึ้นไปบนเขา ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากความเชื่อของวิญญาณที่สิงสถิตอยู่บนภูเขา และการที่ชาวบ้านพบเห็น “ไฟปีศาจ” ยามค่ำคืน จนเป็นกลายเป็นเรื่องราวลึกลับที่รอคอยการพิสูจน์

นอกเหนือจากเรื่องราวลึกลับเหนือธรรมชาติแล้ว ในซีรีส์ “Jirisan (จีรีซาน)” ยังเต็มไปด้วยปมปริศนา ที่ชวนผู้ชมมาร่วมค้นหาว่า ต้นเหตุของการเสียชีวิตของผู้คนที่ได้มาเยือนที่จีรีซานแห่งนี้ เกิดจากสิ่งลี้ลับหรือน้ำมือมนุษย์กันแน่ ซึ่งเรื่องราวก็ค่อยๆ เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ จนคว้าสถิติเรตติ้งอันดับ 1 และยอดวิวสูงสุดอันดับ 1 บน iQiyi (อ้ายฉีอี้) มาครอง

ร่วมลุ้นและค้นหาคำตอบของความลึกลับได้ใน “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำแสดงโดย จอนจีฮยอน และจูจีฮุน สร้างสรรค์โดยผู้กำกับ อีอึนบก (“Descendants of the Sun”, “Goblin”)  และมือเขียนบท คิมอึนฮี (“Signal”, “Kingdom”) บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ดูซับไทยและพากย์ไทย ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 19.00 น.

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ