ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
Fairy Cat - 23 พฤศจิกายน 2564 | แก้ไข

ต้นสังกัด Apink แจ้งความคืบหน้า คดีฟ้องร้อง ของ Chorong

หลังจากประกาศดำเนินคดีกับเพื่อนในวัยเด็กของโชรง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา IST Entertainment ต้นสังกัดของ Apink ได้โพสต์การอัปเดตเกี่ยวกับการดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ทางต้นสังกัดได้แบ่งปันรายงาน จากตัวแทนทางกฎหมายของศิลปินที่ระบุว่า ผู้ให้ข้อมูลซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Chorong ถูกตัดสินว่ามีความผิด ในข้อหาข่มขู่ข้อมูลเท็จ และจะถูกส่งต่อไปยังอัยการ

ซึ่งสำนักงานกฎหมายที่รับผิดชอบ ได้อัพเดตความคืบหน้าของคดีนี้ว่า 

รายงานผลการสอบสวนของตำรวจเกี่ยวกับคดีของโชรง จากการสอบสวนพบว่า ผู้ให้ข้อมูลมีความผิดฐานข่มขู่ข้อมูลเท็จจะถูกส่งต่อไปยังอัยการ

ประมาณต้นเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 พร้อมกับข้อกล่าวหามากมายเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ผู้ให้ข้อมูลดังกล่าวได้ส่งอีเมลเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของโชรง  รวมถึงการกล่าวอ้างเท็จต่อนักข่าวด้านความบันเทิงหลายคน ผู้ให้ข้อมูลบอกโชรง เกี่ยวกับเรื่องนี้  พร้อมแนะนำให้เธอออกจากวงการบันเทิง

ในการดำเนินการนี้ เราเป็นตัวแทนของโชรง ในการออกใบรับรอง โดยขอให้ผู้ให้ข้อมูลหยุดการดำเนินการเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ผู้ให้ข้อมูลไม่ได้หยุดทำรายงานเท็จ ด้วยเหตุนี้ เราจึงยื่นเรื่องร้องเรียนทางอาญาต่อผู้ให้ข้อมูลดังกล่าวไปยังสถานีตำรวจโซลกังนัมเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2021

ในช่วง7เดือนข้างหน้า ตำรวจสอบสวนคดีนี้และพยายามเปิดเผยความจริงให้ได้มากที่สุด ผ่านความพยายามต่างๆ รวมถึงการสอบสวนโชรง ผู้ให้ข้อมูล พยาน และคนรู้จักของทั้งโชรง และผู้ให้ข้อมูล

ในท้ายที่สุด มีการตัดสินใจว่าผู้ให้ข้อมูลใช้ความสนใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนเพื่อข่มขู่โชรง  โดยอาศัยข้อมูลเท็จ ผู้ให้ข้อมูลทำได้โดยการสร้างหลักฐาน เช่น บันทึกที่มีการแก้ไขหรือภาพถ่ายที่ไม่เกี่ยวข้อง และเผยแพร่ต่อสาธารณะ ด้วยการตัดสินใจนี้ ผู้แจ้งจึงถูกส่งไปยังอัยการ

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาอีกว่าเป็นเรื่องยาก ที่จะยืนยันว่าข้อกล่าวหาของผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง ในช่วงมัธยมปลายนั้นเป็นความจริง เนื่องจากคำให้การของโชรง ผู้ให้ข้อมูล และคนรู้จักต่างกันทั้งหมด

ในเรื่องนี้ เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการสืบสวนสอบสวนที่เข้าสู่ก้นบึ้งของคดี จนกว่าความจริงทั้งหมดจะถูกเปิดเผย

เราหวังว่ารายงานนี้ จะช่วยบรรเทาปัญหาจากการต่อสู้ดิ้นรนที่รุนแรง และความเจ็บปวดภายในของคดีนี้ ซึ่งอิงจากข้อมูลเท็จที่ไม่ได้รับการยืนยัน และรุนแรงขึ้นจากรายงานของสื่อที่เป็นเท็จ เกินจริง ได้ส่งผลกระทบทางจิตใจกับทั้งโชรง และแฟนๆ ของเธอ

 

เราขอให้คุณงดเว้นจากการรายงานที่เป็นเท็จ เกินจริง จนกว่าการสอบสวนอย่างเป็นทางการจะเสร็จสิ้น เพื่อรักษาจุดประสงค์หลักของคดี เรายังต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าเราจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อตอบสนองต่อการโพสต์หรือแชร์ข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลดังกล่าว บนชุมชนออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ

ขอบคุณ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก soompi และ mulgokizary

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ