BLACKPINK สื่อสาร 3 ภาษา ขอความร่วมมือผู้นำทั่วโลก แก้ปัญหาความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ

วานนี้ (4 พ.ย.) 4 สาว BLACKPINK ได้จัดทำคลิปวิดีโอ เนื่องในวาระการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 หรือ COP26

ซึ่งจัดขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-12 พ.ย.นี้ ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ในฐานะตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ออกมาเรียกร้องให้ผู้นำโลก ลงมือแก้ปัญหา ความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ

ในวิดีโอนี้ 4 สาว สื่อสารถึงเหล่าผู้นำประเทศต่าง ๆ ผ่าน 3 ภาษา โดยโรเซ่ และเจนนี่ พูดภาษาอังกฤษ ส่วนลิซ่าพูดภาษาไทย และจีซูพูดภาษาเกาหลี

โรเซ่ บอกว่า เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่การประชุม Climate Ambition Summit พวกเธอ BLACKPINK ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะมองว่านี่คือปัญหาสำคัญที่สุด ในยุคของพวกเธอ

ขณะที่ ลิซ่า บอกว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้น พวกเธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ร้ายแรงต่อธรรมชาติ สภาพอากาศทั่วโลก และอากาศที่หายใจ

เจนนี่ บอกว่า ทุกคนต้องลงมือเดี๋ยวนี้ อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหา เลวร้ายกว่านี้

ขณะที่ จีซู บอกว่า พวกเธอภูมิใจที่ได้พูดคุยกับบรรดาผู้นำที่ อยู่ในการประชุม COP26 ท่ามกลางการรวมตัวกันของเหล่าผู้นำของโลก เพื่อมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาวิกฤติสภาพภูมิอากาศ เราหวังว่าคุณจะตัดสินใจเพื่อปกป้องโลกของเราในตอนนี้ และตลอดไป"

ซึ่งในช่วงท้ายคลิป ทั้ง 4 สาว ได้กล่าวว่า "พวกเราทุกคนก้าวเข้ามาด้วยความตั้งใจจริง ถ้าผู้นำโลกใช้ช่วงเวลาสำคัญนี้ หารือกันระหว่างการประชุม COP26 และตระหนักถึงข้อตกลงที่เคยมีในกรุงปารีสเมื่อปี 2558 เรายังสามารถช่วยโลกของเราได้ เรายังสามารถรักษาอนาคตของเราไว้ได้

ในฐานะผู้สนับสนุน COP26 เราหวังว่าคุณจะคว้าโอกาสนี้ไว้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เรากลัวนั้น กำลังเริ่มที่จะส่งผลกระทบกับโลกของเราในตอนนี้แล้ว"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @COP26 BLACKPINK และ koreaboo

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ