ชาวเน็ตช็อก หลังมีรายงานว่า ผู้บริหาร SM Entertainment มีชื่ออยู่ใน Pandora Papers

Lee Soo Man ผู้ก่อตั้ง SM Entertainment มีชื่ออยู่ใน Pandora Papers ซึ่งเป็นข้อมูลเอกสารทางการเงิน ที่เป็นความลับ ของเหล่าบรรดาอภิมหาเศรษฐีหลายคน  

Pandora Papers เป็นเอกสารที่เปิดเผยเปิดเผยความลับ ทางการเงินของผู้มีอำนาจมากที่สุดในโลก โดยกล่าวหาว่าพวกเขาซ่อนความมั่งคั่ง การฟอกเงิน และการหลีกเลี่ยงภาษี

Newstapa สื่อเกาหลีที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมสืบสวนทั่วโลก รายงานว่า "หลักฐานกองหนึ่ง" แสดงให้เห็นว่าบริษัทกระดาษหลายแห่งที่จัดตั้งขึ้นในฮ่องกง สืบย้อนไปถึง Lee Soo Man นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า Lee Soo Man ถูกกล่าวถึงในเอกสาร 280 ฉบับ รวม 399 ครั้ง ในบรรดาไฟล์เกือบ 12 ล้านไฟล์ที่เปิดเผยความลับทางการเงินของชนชั้นสูงของโลก

ซึ่งทาง SM Entertainment ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Lee Soo Man ผ่านแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

Lee Soo Man  เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้ง SM Entertainment ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงเคป๊อป ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ SM Entertainment ผลิตศิลปิน K-pop ที่สำคัญ ได้แก่ BoA, Girls' Generation, Super Junior, EXO, NCT และอีกมากมาย ดังนั้น ชาวเน็ตเกาหลี จำนวนมากจึงตกใจเมื่อพบว่าชื่อของ Lee Soo Man อยู่ในเอกสารดังกล่าวด้วย

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความผิดหวังและช็อก ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางว่า

“Lee Soo Man  ทำเงินได้มากมายขนาดนี้ ทำไมเขาถึงสร้างความวุ่นวายเพียงเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี รัฐบาลควรให้สำคัญกับ Lee Soo Man ในจ่ายภาษีอย่างเหมาะสม"

"นั่นคือเหตุผลที่เขาขายหุ้น เผื่อว่า SM ได้รับผลกระทบเหรอ ?"

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น SM มักจะซ่อนปัญหาของพวกเขาอย่างเงียบๆ พวกเขามีนักข่าวจำนวนมาก แต่ก็น่าทึ่งในการควบคุมสื่อด้วย”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก koreatimes และ allkpop

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ