ผู้กำกับ Squid Game เปิดใจ ถูกปฏิเสธหลายครั้ง จนเกือบไม่ได้สร้าง

“Squid Game” เป็นซีรีส์ของ Netflix ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้คน ที่เสี่ยงชีวิตเข้าร่วมในเกมเอาชีวิตรอด สุดลึกลับเพื่อที่จะเป็นผู้ชนะคนสุดท้าย และได้รับเงินรางวัล 45.6 พันล้านวอน

โดยหลังจากเปิดตัวได้ 1 สัปดาห์  Squid Game ขึ้นสู่อันดับ 1 ของ Netflix ในหลายทุกประเทศ นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับซีรีส์เกาหลี นำความภาคภูมิใจ ไม่เพียงแต่กับ Hwang Dong Hyuk เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศด้วย

ซึ่งผู้กำกับ Hwang Dong Hyuk ได้แบ่งปันข้อมูลเบื้องหลัง ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Squid Game ว่า เรื่องนี้เกือบจะไม่ได้สร้าง

โดย Squid Game เริ่มสร้างและเขียนขึ้นเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว แต่เขาได้พบกับอุปสรรคขัดขวางหลายอย่าง ขณะที่พยายามทำให้ซีรีส์นี้ไปต่อได้ ด้วยความที่แปลกและไม่สมจริงเกินไป ดังนั้น เขาจึงถูกนักลงทุน และนักแสดงชั้นนำ ปฏิเสธอย่างมากมาย

Hwang Dong Hyuk กล่าวต่อไปว่า เขาคิดไอเดียสำหรับ Squid Game ในปี 2008 และจบบทซีรีส์ในปี 2009 อย่างไรก็ตาม เขาต้องเผชิญกับคำถามมากมาย และความคิดเห็นเชิงลบจากคนรอบข้างมาโดยตลอด และโชคดีที่เขาไม่เคยคิดจะล้มเลิกสร้าง Squid Game

Hwang Dong Hyuk รู้สึกว่าเวลานั้นเร็วเกินไป หลังจากที่นักลงทุนทุกคนปฏิเสธ แต่10 ปีต่อมา ความจริงต่างๆ เริ่มปรากฏขึ้น และช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนเริ่มมากขึ้น

ความคิดของคนที่อยากมีเงินเยอะๆ โดยไม่ต้องลงทุนมาก เริ่มมากขึ้นเช่นกัน การผสมผสานของทั้งสองอย่าง ทำให้การผลิตนี้มีชีวิตขึ้นมา และประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก kbizoom 

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ