ครูแป๋ว ผู้สอนลิซ่า ปลื้มใจ น้องดังไกลระดับโลก เผยเพราะมีเป้าหมาย จนทำความฝันได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว จาม ประจำจังหวัดสมุทรปราการ รายงานข่าว ครูแป๋วครูผู้สอนน้อง ลิซ่า สมัยประถมและมัธยมสุดปลื้มใจ ที่ลูกศิษย์ดังไกลระดับโลก เผยเพราะน้องมีฝันและมีเป้าหมายเป็นเด็กเก่งมีวินัย ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข

นายอุฬาร ประภามนตรีพงศ์ ผู้อำนวยการบริหาร เครือโรงเรียนประภามนตรี  พร้อมด้วยนางรัชฎาภรณ์ เรืองฤทธิ์  หรือครูแป๋ว ครูฝ่ายกิจกรรมของน้องลิซ่า และครูที่เคยสอน นั่งชมคลิป MV เพลง LALISA  ด้วยความภาคภูมิใจที่ได้เห็นลูกศิษย์ เดินตามความฝันได้สำเร็จ ดังไกลระดับโลก

เผยไม่รู้สึกแปลกใจที่ น้องลิซ่า Blackpink  ซึ่งชื่อเดิมคือ ดญ.ปราณปรียา มโนบาล หรือ น้องป๊อกแป๊ก ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมาน้องขอเข้าร่วมประกวดทุกเวที ทั้งรายการทูบีนัมเบอวัน และรายการอื่นๆ ระกับประเทศ น้องกวาดรางวัลมาได้เกือบหมด มีความพยายามตั้งแต่เด็กขอประกวดร้อง เต้น และรำ ทุกเวที  

โดยลิซ่า เรียนโรงเรียนประภามนตรีบางนา ระดับชั้น ป.1 ถึง ป.6 ในปี 2547-2553 จนจบชั้นเรียนประถมปีที่ 6  และย้ายมาเรียนมัธยมต่อที่โรงเรียนประภามนตรี 2 ศรีนครินทร์  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถึงมัธยม 2 ระหว่างปี 54-56 ก่อนจะย้ายไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ เพราะผ่านรอบอดิชั่นกับค่ายเพลงที่เกาหลี

หลังจากนั้นมารู้อีกทีเป็นหนึ่งก็มาอยู่กับวงเกิร์ลกรุ๊ป Blackpink และดังระดับโลกในชื่อ ลาลิษา มโนบาล  แต่ด้วยใบหน้าและความสดใสร่าเริง ทางครูที่นี่จำได้เสมอ โดยเฉพาะรอยยิ้มของน้อง ที่เป็นเอกลักษณ์ น้องลิซ่าฉายแววดาวรุ่งมานาน เพราะตอนที่เรียนถือว่าเป็นเจ้าแม่กิจกรรม

 

และยิ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลกแบบนี้ ยิ่งทำให้เด็กๆ ในโรงเรียนรวมถึงเด็กในประเทศไทยต่าง ยกให้เป็นหนึ่งในแรงบรรดาลใจ ในการพยายาม เพราะน้องกว่าจะมาถึงจุดนี้ น้องต้องพยายามมากทั้งความอดทนทุกๆด้าน ขอบคุณที่ลูกศิษย์คนนี้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับสถานบัน และสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย ที่กำลังเผชิญกับปัญหาหลายอย่าง ขอบคุณจริงๆ

ในขณะที่นายอุฬาร ผู้อำนวยการบริหาร เครือโรงเรียนประภามนตรี  กล่าวว่าน้องลิซ่า นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของโรงเรียนทั้งกิจกรรมเด่น การศึกษาดี และสุดท้ายไม่ลืมที่มาของตัวเอง ตามคำขวัญโรงเรียนที่ว่า นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา  หรือความกตัญญูกตเวทิตา เป็นนิมิตรเครื่องหมายของคนดี เพราะน้องลิซ่า มีครบทั้งหมดส่วนนิสัยของน้องเป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น คุณครูทุกคนขอบคุณจากใจจริง

 

เรื่องและภาพโดย: สว่าง ปงลังกา ทีมข่าวภูมิภาค จาม ประจำจังหวัดสมุทรปราการ

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ