เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของลิซ่า BLACKPINK กับเพลง Lalisa

จากเด็กสาวต่างจังหวัด กลายมาเป็นศิลปินระดับโลก ในฐานะศิลปินเดี่ยว ของลิซ่า BLACKPINK  หรือ “ลลิษา  มโนบาล” เธอบอกว่า ไม่เคยคาดฝันจะมาไกลขนาดนี้ ช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ในรายการ Woody show เธอได้กล่าวว่า “ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมาเป็นหนูทุกวันนี้ได้ขนาดนี้ คือตอนนั้นด้วยความที่เราเป็นเด็กต่างจังหวัด

เรามีความรู้สึกว่า เท่าที่เรารู้ เรารู้แค่นี้แต่พอมาถึงจุดๆ นี้แล้วคือไม่ได้แค่นี้ มันใหญ่กว่าที่เราคิด และสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขในทุกๆ วันก็คือการได้มาเป็นลิซ่าในทุกๆวันนี้ และตอนนี้คือมีกำลังพอที่จะตอบแทนบุญคุณคุณพ่อคุณแม่ได้แล้วค่ะ”

นอกจากจะครองตำแหน่ง ศิลปิลหญิง Kpop ที่มียอดผู้ติดตาม อินสตาแกรมสูงสุด กว่า 58 ล้านบัญชีแล้ว หลังจากเริ่มโปรโมทว่า จะมีซิงเกิ้ลออกมา แฟนคลับของเธอยังร่วมสร้างสถิติด้วยยอดสั่งซื้ออัลบั้ม ล่วงหน้ากว่า 700,000 อัลบั้ม ในเวลา 4 วัน และทะลุ 800,000 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นสถิติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ศิลปินเดี่ยวหญิง K-pop ทำได้

“ฉันอยากให้ LALISA มีความรู้สึกแบบไทยๆ“  ลิซ่า บอกในงานแถลงข่าว สะท้อนความตั้งใจใส่ “ตัวตน” ความเป็นสาวไทยหนึ่งเดียวในเกิร์ลกรุ๊ปดังของเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับโลกของเธออย่างแท้จริง

และเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา หลังปล่อย MV เพลง “LALISA”  เพียง 15 นาที ยอดวิวจะทะลุ 5 ล้าน ยอดวิวในยูทูปถล่มทลายกว่า 70 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมง เช้านี้อยู่ที่ 97 ล้านวิว และคาดว่าน่าจะเกิน 100 ล้านวิวในอีกไม่ช้า

ในเวลานี้ เรียกว่าคงไม่มี ใครจะไม่พูดถึงผลงานเพลงของ  ลิซ่า “BLACKPINK” และ MV เพลง  LALISA เพราะ นอกจากจะขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทุกแพลตฟอร์มโซเชียล ทั้งไทยและต่างประเทศ  ในวันที่ 11 กันยายน “Lalisa” ได้ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes อย่างน้อย 60 ประเทศ

นอกจากนี้ ยังทำสถิติยอดรับชม MV ผ่าน 30 ล้านครั้งเร็วที่สุดบน Youtube ในเวลา 5 ชม. 30 นาทีล่าสุดยังทุบสถิติยอดวิว MV สูงสุด บน Youtube ภายใน 24 ชม. ถึง 70.3 ล้านวิว ครองบัลลังก์ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุด 

เบียดแซงศิลปินหญิงชื่อก้องโลก อย่าง ” เทย์เลอร์ สวิฟท์ “ ( Taylor Swift )  กับ MV เพลง “ ME” ที่ทำยอดวิวไว้ที่ 65.2 ล้านวิว ใน ปี 2019 ซึ่งสถิติขั้นต่อไป ที่ลิซ่าและแฟนๆ จะร่วมกันสร้างนั้นเป็นอะไร ต้องคอยติดตามและให้กำลังใจกันต่อไปค่ะ

 

เรียบเรียงบทความโดย Korism ขอบคุณภาพจาก BLACKPINK

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ