5 เรื่องราว ที่น่าประทับใจ ของสาว มิยาวากิ ซากูระ จากไอดอลญี่ปุ่น สู่วงการ K-pop

หนึ่งในสาวที่เป็นที่จับตามอง และได้รับความนิยมจากแฟนๆ เป็นอย่างมากในขณะนี้ คือ มิยาวากิ ซากุระ หลังจากที่เธอตัดสินใจครั้งสำคัญ ในการจบการศึกษาจากวง HKT48 เพื่อมาเซ็นสัญญา กับต้นสังกัดใหม่ ที่ประเทศเกาหลี แน่นอนว่าเรื่องราวของเธอ น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในวันนี้ ทาง Korism ได้นำเสนอ 5 เรื่องราวที่น่าประทับใจของเธอให้ได้ติดตามกันค่ะ

 

1. เข้าวงการ ตั้งแต่อายุ 13 ปี

ในปี 2011 เธอเข้าร่วมกลุ่มไอดอลสาวญี่ปุ่น HKT48 ซึ่งเป็นกลุ่มน้องสาวของเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังอย่าง AKB48 ถึงแม้จะอายุแค่ 13 ในปีต่อมาซากุระก็ได้เป็นคนแรกและคนเดียวของ HKT48 ที่ได้เข้าร่วมในการเลือกตั้งของ AKB48 ด้วยอันดับที่ 47 จากนั้นก็ไต่อันดับมาเรื่อยๆ จนได้เป็นเซ็นบัตสึในเพลงหลักของ HKT48 ด้วยอันดับที่ 11 ในปี 2013 และล่าสุดคืออันดับที่ 3 จากสมาชิกกว่า 450 คน

 

2. เป็นที่นิยมอย่างมากของ HKT48

ซากุระได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ HKT48 อย่างสม่ำเสมอ เธอมีความสามารถมากมายและมีบทบาทในการแสดงทางโทรทัศน์และโฟโต้บุ๊คที่มีชื่อของเธอเองเป็นหนังสือ BESTSELLER ในญี่ปุ่น ในปี 2014 HKT48 ได้มีจัดแสดงเกือบทุกวันที่ เธียเตอร์ HKT48 ในฟุกุโอกะ โดยมียอดถึงขาย 4 ล้านอัลบั้ม

 

3. ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

แม้เธอจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ตาม ทำให้มีหลายคนจับตามอง และเกิดความกดดันเพิ่มด้วย เธอจึงบอกตัวเองอยู่เสมอว่า “วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้”

 

4. ฉายแสงบนเวที K-pop

ในปี 2018 เธอเข้าร่วมใน PRODUCE 48 การประกวดร้องเพลงของชาวเกาหลีใต้ที่เห็นเด็กฝึกหัด K-pop โดยซากุระได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของผู้เข้าแข่งทั้งหมดและได้รับตำแหน่งเป็น 1 ใน 12 คนที่เป็นสมาชิกวง IZ*ONE ซึ่งผู้ชมรายการ PRODUCE 48 ให้การยอมรับ

 

5. ตัดสินในเข้าสู่วงการ K-pop อย่างเต็มตัว

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซากุระ ได้เดินทางถึงเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ของเธอ โดยคาดว่าเธอได้เซ็นสัญญากับ HYBE เพื่อ เข้าร่วมเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของ HYBE x Source Music ซึ่งแฟนๆหลายคนต่างเฝ้ารอชมผลงานของเธอกันอย่างมาก

ขอบคุณ scmp

บทความนี้ แปลและเรียบเรียงโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ