ซึงรี ได้รับโทษ จำคุก 3 ปี

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม การพิจารณาพิพากษา ได้จัดขึ้นที่ศาลทหารของซึงรี  ซึ่งถูกฟ้องในข้อหา 9 ข้อหา ซึ่งถือเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการลงโทษที่รุนแรงขึ้น

 

อาชญากรรมทางเศรษฐกิจเฉพาะ การละเมิดพระราชบัญญัติสุขาภิบาลอาหาร การยักยอก การละเมิดพระราชบัญญัติว่าด้วยคดีพิเศษเกี่ยวกับการลงโทษ ฯลฯ ในการพิจารณาคดี ซึงรีถูกตัดสินจำคุก 3 ปี และปรับ 1,156,900,000 วอน (ประมาณ 32,833,086.90 บาท)

 

ศาลให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อหาไกล่เกลี่ยการค้าประเวณีว่า “จำเลยสมคบคิดกับยูอินซอก เพื่อไกล่เกลี่ยการค้าประเวณีให้กับนักลงทุนต่างชาติหลายต่อหลายครั้งและได้รับผลกำไร อาชญากรรมของจำเลย ที่ค้าประเวณีนั้น มีอิทธิพลเชิงลบอย่างมากต่อสังคม ”

 

ศาลยังระบุด้วยว่า “เนื่องจากคำให้การของเขาไม่สอดคล้องกันและมีการเปลี่ยนแปลงระหว่างการสอบสวนของตำรวจ การสอบสวนการฟ้องร้อง และที่ศาล ความน่าเชื่อถือของเขาจึงต่ำ”

 

แม้ว่าก่อนหน้านี้ซึงรีจะปฏิเสธทุกข้อหา ยกเว้นการละเมิดพระราชบัญญัติ ธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ศาลก็ประกาศว่าเขามีความผิดในข้อหาทั้ง 9 ข้อ

 

เนื่องจากศาลเห็นว่ามีความเสี่ยงในการบิน ซึงรีจึงถูกจับกุมที่ศาลเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม แม้ว่าเดิมเขาจะมีกำหนดจะรับราชการทหารในกลางเดือนกันยายน แต่ตอนนี้เขาจะถูกปลดออกจากกองทัพ เนื่องจากคดีของเขา

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ