ข้อหาหมิ่นฯ ของเพื่อนร่วมชั้นของ ลีอา ที่เล่าว่า โดนบูลลี่ในโรงเรียน ถูกเคลียร์แล้ว - JYP ตอบกลับ

เพื่อนร่วมชั้นมัธยมต้นของ ลีอา ITZY ซึ่งระบุว่า เธอตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในโรงเรียนที่ ลีอา เป็นคนกระทำผิด ซึ่งได้ถูกเคลียร์ ในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ เหยื่อ (ต่อจากนี้จะเรียกว่า “A”) ได้อัปโหลดโพสต์ชื่อ “เหยื่อความรุนแรงในโรงเรียนที่กระทำโดยไอดอลหญิงที่มีชื่อเสียงที่เกิดในปี 2000” A เขียนว่าเธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นมัธยมต้นกับผู้กระทำผิด ที่ได้ยืมเงินโดยไม่คืนเงิน พูดไม่ดีเกี่ยวกับเธอกับนักเรียนคนอื่น และทำให้ A และเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ ถูกขับไล่โดยไม่มีเหตุผล

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกอัปโหลด JYP Entertainment ได้ระบุว่าพวกเขาได้ฟ้อง A ในข้อหาหมิ่นประมาทเมื่อปีก่อนและการสอบสวนยังดำเนินอยู่

ในวันนี้ (13 มิถุนายน 2021) สถานีตำรวจอินชอน ยอนซู เปิดเผยว่า A ถูกเคลียร์ข้อหาหมิ่นประมาทของเธอแล้ว หลังจากการสอบสวน A ตำรวจตัดสินใจว่าโพสต์นั้นเป็นการแสดงออกถึงสิ่งต่างๆ ที่ A ประสบ แทนที่จะเป็นความพยายามที่จะใส่ร้าย ลีอา และไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าคำกล่าวอ้างในโพสต์นั้นเป็นเท็จ

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า “โดยรวมแล้ว เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์แวดล้อมที่ A อัปโหลดโพสต์ในชุมชนออนไลน์รวมถึงเนื้อหาของโพสต์ ได้รับการตัดสินว่าการสงสัยว่าหมิ่นประมาทนั้นไม่ถูกต้อง”

ในการพูดคุยกับ Yonhap News ด้าน A ได้กล่าวว่า “ฉันยังมีปัญหาทางจิตใจเมื่อคิดถึงวันเหล่านั้น ฉันหวังว่าจะได้รับคำขอโทษจากใจจริง”

ในการตอบกลับไปยังข่าวดังกล่าว ทาง JYP Entertainment กล่าวว่า "เราได้เห็นผลผ่านรายงานข่าวแล้ว และกำลังหาความคืบหน้าของสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม เป็นการยากที่จะยอมรับผลลัพธ์ตามที่เป็นอยู่ เราจะตัดสินใจตอบสนองอีกครั้ง เมื่อเราทราบความคืบหน้าอย่างละเอียดยิ่งขึ้น”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ