แบคฮยอน EXO คว้ายอดขาย Million Seller ครั้งที่ 2 กับอัลบั้มเดี่ยว Bambi

แบคฮยอน EXO ได้ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้ม อีกครั้ง กับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ของเขา ในอัลบั้ม Bambi!

 

อัลบั้ม Bambi อัลบั้มใหม่ของ แบคฮยอน ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมียอดขายทั้งหมด 1,006,835 อัลบั้ม เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

โดยอัลบั้มดังกล่าว ได้มียอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้มภายใน 20 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ความรักของเหล่าแฟนๆ ทั่วทั้งโลก ที่มีต่อ แบคฮยอน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ แบคฮยอน ได้กลายเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกในรอบ 19 ปี ที่ได้มียอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้ม กับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของเขา กับอัลบั้ม Delight โดยมินิอัลบั้มดังกล่าว ได้กวาดทั้งชาร์ตเพลงภายใน และต่างประเทศ และได้รับการรับรอง ทริปเปิลแพล็ตทินัมอย่างเป็นทางการด้วย

ในประวัติศาสตร์เพลงของเกาหลี แบคฮยอน ได้เป็นศิลปินคนที่ 2 ที่ได้ประสบความสำเร็จ Million Seller ทั้งในฐานะศิลปินกลุ่ม และศิลปินเดี่ยว หลังจากที่คนแรกคือ ซอแทจี โดยยอดขายอัลบั้มทะลุ 1 ล้านอัลบั้มล่าสุดของ แบคฮยอน ทำให้ในตอนนี้ เขาได้มีฉายาว่า Double Million Seller

ตั้งแต่ที่ EXO ได้กลายเป็น Quintuple Million Seller กับอัลบั้ม Don’t Mess Up My Tempo ในปี 2018 แบคฮยอน ก็มีอัลบั้มทั้งหมด 7 อัลบั้มแล้ว ที่มียอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้ม

ซึ่งในความสำเร็จในครั้งนี้ แบคฮยอน ได้บอกว่า “ก่อนอื่นเลย EXO-L ของพวกเรา! ขอบคุณทุกคนมากนะครับ และผมจะตั้งใจทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แฟนๆ ได้รู้สึกถึงอารมณ์ที่ดี ที่น่ายินดี ที่สดชื่น และเบิกบานใจได้ทันที เมื่อแฟนๆ คิดถึงผม ผมรักคุณนะครับ”

นอกจากกวาดชาร์ตเพลงในประเทศแล้ว อัลบั้ม Bambi ยังได้คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ต iTunes Top Albums ไม่ต่ำกว่า 60 ประเทศทั่วโลกด้วย และได้กวาดชาร์ต Best-Selling Digital Albums ของ Kugou Music และ QQ Music จากประเทศจีนด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ