BTS เป็นศิลปินชายกลุ่มแรก มียอดสตรีม Oricon 10 ล้านครั้ง ถึง 2 เพลง ภายใน 1 สัปดาห์

หนุ่มๆ BTS กำลังสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ในชาร์ต Oricon ของประเทศญี่ปุ่น กับ ยอดสตรีม 10 ล้านครั้ง ภายใน 1 สัปดาห์ ด้วยเพลงทั้งหมด 2 เพลง

 

เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ชาร์ตเพลงญี่ปุ่นอย่าง Oricon ได้ประกาศแล้วว่า BTS ได้ไต่ท็อปชาร์ตสตรีมเพลงประจำสัปดาห์ กับเพลงญี่ปุ่นเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Film Out ซึ่ง จองกุก ได้มีส่วนร่วมในการเรียบเรียง

ตามการคาดการณ์ของ Oricon เพลง Film Out ได้มียอดสตรีมที่น่าประทับใจกับจำนวน 11,671,865 ครั้ง ในระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 5 - 11 เมษายนที่ผ่านมา

Oricon ยังได้ประกาศอีกว่า “นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Oricon ที่ศิลปินชาย ได้ทำยอดสตรีมมากกว่า 10 ล้านครั้งในสัปดาห์เดียว ด้วยเพลงที่แตกต่างกัน 2 เพลง”

ก่อนหน้านี้ หนุ่มๆ BTS ได้ทำยอดสตรีมทะลุ 10 ล้านครั้งภายใน 1 สัปดาห์เป็นครั้งแรก กับเพลง Dynamite ซึ่งได้ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพลง Film Out กลายเป็นเพลงญี่ปุ่นเพลงแรกของ BTS ที่ได้ไต่ท็อปชาร์ตเพลงดิจิทัลประจำสัปดาห์ของ Oricon ในสัปดาห์นี้ เพลงดังกล่าว ได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะเพลงญี่ปุ่นเพลงแรกของ BTS ที่ได้เดบิวท์ในชาร์ต Hot 100 ของ Billboard ในประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นเพลงญี่ปุ่นเพลงแรกที่ได้ไต่ท็อปชาร์ต Digital Song Sales ของ Billboard ด้วย

เพลง Film Out จะเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มรวมเพลงญี่ปุ่นของหนุ่มๆ BTS ที่กำลังจะมีขึ้น ในชื่ออัลบั้ม  BTS, The Best โดยจะปล่อยออกมาในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ