โรเซ่ BLACKPINK ทุบ 2 สถิติกินเนสส์เวิลด์ กับเพลงโซโล่เดบิวท์ On The Ground

โรเซ่ BLACKPINK ได้ทุบ 2 สถิติกินเนสส์เวิลด์ (Guinness World Records) กับการเดบิวท์โซโล่ที่น่าประทับใจ!

 

โรเซ่ ได้ทำการเดบิวท์โซโล่ ในอัลบั้มแรกของเธอกับอัลบั้ม R และมาพร้อมกับเพลงไตเติลในเพลง On The Ground ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. (เวลาเกาหลี)

และเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ทาง กินเนสส์เวิลด์ (Guinness World Records) ได้เผยว่า MV เพลง On The Ground ของ โรเซ่ ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่า เป็น MV เพลงของศิลปินเดี่ยว K-POP ที่มีคนดูใน YouTube มากที่สุดใน 24 ชั่วโมง โดย MV เพลง On The Ground มีผู้เข้าชม 41.6 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากที่ปล่อยเพลงออกมา ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ทำลายสถิติในรอบ 8 ปีนับตั้งแต่ที่ PSY เคยสร้างสถิติไว้ด้วยยอดวิว 36 ล้านครั้ง กับเพลง Gangnam Style

นอกจากนี้ โรเซ่ ยังเป็นศิลปินคนแรก ที่ได้อยู่ในท็อปชาร์ตระดับโลกของ Billboard ทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และศิลปินกลุ่มด้วย โดยเพลง On The Ground ได้เดบิวท์ในอันดับที่ 1 ทั้งในชาร์ต Global 200 และ Global Excl. U.S.  

โดยลิสต์ดังกล่าว ได้ดำเนินการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นการจัดอันดับเพลงตามการสตรีมมิ่ง และข้อมูลยอดขาย จากพื้นที่มากกว่า 200 แห่ง ในส่วนของชาร์ต Global 200 ประกอบด้วยข้อมูลจากทั่วโลก และชาร์ต Global Excl. U.S. ประกอบด้วยข้อมูลจากพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่รวมสหรัฐอเมริกา

ร่วมกับการปล่อยเพลง Lovesick Girls ของสาวๆ BLACKPINK ซึ่งได้ติดท็อปชาร์ต Global Excl. U.S. ในเดือนตุลาคม ในตอนนี้ โรเซ่ ได้มี 2 เพลง ที่ได้ติดอันดับที่ 1 ใน Global Excl. U.S. ของ Billboard

กินเนสส์เวิลด์ (Guinness World Records) ได้แสดงความยินดีกับ โรเซ่ กับความสำเร็จที่โดดเด่นของเธอ โดยระบุว่า “นี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของอาชีพโซโล่ที่ทำลายสถิติของเธอ”

ในตอนนี้ สาวๆ BLACKPINK มีวิดีโอ 27 ตัว ที่มีผู้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว และเกือบ 60 ล้านผู้ติดตามในแชนแนล YouTube ของพวกเธอ พวกเธอไม่ใช่ศิลปินหญิงที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดใน YouTube เท่านั้น แต่พวกเธอยังเป็นศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากเป็นอันดับที่ 2 ใน YouTube ด้วย ตามหลังมาจาก Justin Bieber

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ