โรเซ่ BLACKPINK ไต่ชาร์ตสูงที่สุดในกลุ่มศิลปินหญิงเดี่ยว K-POP ใน Hot 100 ของ Billboard

โรเซ่ BLACKPINK ได้ทำสถิติใหม่ สำหรับศิลปินหญิงเดี่ยว K-POP ในชาร์ต Hot 100 ของ Billboard

 

โรเซ่ ได้เดบิวท์โซโล่ในวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา กับอัลบั้มซิงเกิลของเธอในอัลบั้ม R และ มีเพลงไตเติลในชื่อว่า On The Ground

ในตอนนี้ Billboard ได้ประกาศแล้วว่า เพลง On The Ground ได้คว้าอันดับที่ 70 ในชาร์ต Hot 100 สำหรับสัปดาห์ที่จะสิ้นสุดวันที่ 27 มีนาคมนี้

ในปี 2016 CL ได้กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกของเกาหลี ที่ได้ขึ้นชาร์ต Hot 100 กับเพลง Lifted ในอันดับที่ 94 ปละเธอยังเป็นเพียงศิลปินเดี่ยวหญิงเกาหลีคนเดียว ที่ได้ขึ้นชาร์ตนี้ จนกระทั่งวันนี้

Hot 100 ได้จัดอันดับเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกาในทุกประเภทโดยอิงจากการสตรีม (ทั้งออดิโอ้และวิดีโออย่างเป็นทางการ) การออกอากาศทางวิทยุ และข้อมูลการขาย

ก่อนหน้านี้ โรเซ่ เคยติดชาร์ต Hot 100 กับวง BLACKPINK มาแล้วหลายครั้ง โดยอันดับสูงสุดของพวกเธอคืออันดับที่ 13 จากผลงานเพลง Ice Cream ที่ฟีทเจอริ่งกับ Selena Gomez

BLACKPINK ได้ติด TOP 40 ใน Hot 100 ประกอบด้วยอันดับที่ 33 กับเพลง How You Like That รวมทั้งเพลง Sour Candy ที่ฟีทเจอริ่งกับ Lady Gaga ด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรเซ่ กลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP คนแรกที่ได้คะแนนในชาร์ต Official Singles Chart ของสหราชอาณาจักร

ความสำเร็จในการเดบิวท์ผลงานเดี่ยวของเธอ ประกอบด้วย การทำลายสถิติยอดขายอัลบั้มสูงสุดในสัปดาห์แรกของศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP, มียอดดู YouTube มากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงแรกจาก MV โดยศิลปินเดี่ยว K-POP, ยอดสตรีมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง โดยเพลงที่ปล่อยอย่างเป็นทางการโดยศิลปินเดี่ยว K-POP บน Spotify และอีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ