ข่าววันนี้ » ซุบซิบ
10vely - 7 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

เกิดประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์เกาหลี “NCT เป็นไอดอลเจนเนอเรชั่นที่ 4 ใช่หรือไม่?”

เป็นอีกหนึ่งในประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์เกาหลีที่น่าสนใจมากๆ ในตอนนี้ คือการเริ่มต้นของไอดอล K-POP รุ่นใหม่ กับเจเนอเรชั่นที่ 4

 

ในช่วงต้นปี 2020 วงการเพลง รวมถึงแฟนๆ มีความเห็นตรงกันว่าไอดอล เจนเนอเรชั่นที่ 4 เปิดกว้างขึ้น ไม่มากก็น้อย ซึ่งกลุ่มไอดอล K-POP ที่เป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนของ เจนเนอเรชั่นที่ 4 ประกอบด้วย Stray Kids, The Boyz, (G) I-DLE, ITZY, TOMORROW x TOGETHER และ ATEEZ

นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว เหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวท์ อย่าง CRAVITY, TREASURE, ENHYPEN และ aespa ยังแต่งแต้มสีสันที่มีอยู่ของ K-POP เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วย

ในตอนนี้ ชาวเน็ตก็ได้หยิบยกคำถามชวนสับสนออกมาถกกัน โดยถามว่า “NCT เป็นไอดอลเจนเนอเรชั่นที่ 4 ใช่หรือไม่?”

บางส่วนบอกว่า “มันก็ 5 ปีแล้ว ที่พวกเขาเดบิวท์ แต่บางคนก็เพิ่งจะเริ่มมา ‘สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมชื่อ....’ มันค่อนข้างซับซ้อน”, “NCR อาจจะเป็น เจนฯ ที่ 3, NCT Dream เป็น เจนฯ ที่ 3.5 และ WayV เป็นเจนฯ ที่ 4”, “เมมเบอร์ 14 คน ใน 23 คน เดบิวท์ในปี 2016 หรือ 2017? คนอื่นๆ ก็มาเข้าร่วมในปี 2018, 2019 และ 2020”, “NCT มี 3 ทีมหลักๆ และหลายๆ คนก็มาเข้าร่วมวงทีหลัง”, “แต่รุ่นพี่ในค่ายโดยตรงของพวกเขา คือ EXO ซึ่งเป็น เจนฯ ที่ 3 ดังนั้น NCT ไม่ใช่ เจนฯ ที่ 4 หรอ?”, “นี่มันน่าสับสนมาก มาเรียกพวหเขาว่า เจนฯ ที่ 3.75 กันเถอะ”

ในส่วนของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ มักโต้แย้งว่าคนรุ่นต่างๆ จะต้องวัดจากปีที่เดบิวท์ ซึ่งบอกว่า “พวกเขาเดบิวท์ในปี 2016 เป็นปีเดียวกับที่ TWICE เดบิวท์ นั่นคือ เจนฯ ที่ 3”, “แต่ NCT เดบิวท์ก่อน BLACKPINK แล้ว BLACKPINK ถูกมาร์กว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงสุดท้ายของ เจนฯ ที่ 3 แล้ว NCT จะเป็น เจนฯ ที่ 4 ได้ยังไง?”, “ใช่ มันก็ 5 ปีแล้วที่พวกเขาเดบิวท์ และในตอนนี้ เจนฯ ที่ 4 ก็เริ่มต้นแล้ว พวกเขาคือ เจนฯ ที่ 3 หรือ 3.5”, “มีผู้คนมากมายที่โต้แย้งกันด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม  แต่เจนฯ ที่ 4 กำลังเดบิวท์ในตอนนี้”, “เจนเนอเรชั่น ขึ้นอยู่กับปีที่พวกเขาเดบิวท์”, “ทำไมผู้คนถึงยังคงบอกว่า NCT เป็นเจนฯ ที่ 4??”

อย่างไรก็ตาม คนอื่นๆ ให้เหตุผลว่า ไม่จำเป็นต้องนับรุ่นตามปีที่เดบิวท์เท่านั้น แต่ดูจากระดับความสำเร็จของว่า เช่น เมื่อพวกเขากลายเป็นวง ยอดนิยม หรือ เกี่ยวข้อง ก็จะส่งผลต่อสถานะของรุ่น โดยบอกว่า “NCT เดบิวท์ในปี 2016 แต่พวกเขาเริ่มมากยิ่งใหญ่ในปี 2020 ดังนั้น เขาคือ เจนฯ ที่ 4”, “เจนเนอเรชั่น ขึ้นอยู่กับตอนที่พวกเขาประสบความสำเร็จไม่ใช่หรอ?”, “เจนเนอเรชั่น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปีที่เดบิวท์เท่านั้น เจนเนอเรชั่นถูกจัดประเภทตามศิลปินที่เป็นตัวแทนของกลุ่มนั้นๆ ด้วย เจนฯ ที่ 1 - H.O.T, Sechskies เจนฯ ที่ 2 - TVXQ, Super Junior, Big Bang เจนที่ 2.5 - SHINee, 2PM เจนฯ ที่ 3 - EXO, BTS ยังไม่มีการบอกว่าวงไหนจะเป็นตัวแทนของเจนฯ ที่ 4”

แต่ก็ยังมีคนอื่นๆ ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเช่นกัน โดยระบุว่า “ฉันไม่คิดว่ามันถูกแล้วที่จะบอกว่า เจนฯ ที่ 4 นั้นได้เริ่มต้นแล้ว คิคิคิคิ หลังจากที่ EXO กลายเป็นอันดับต้นๆ ที่ผู้คนได้จัดว่า EXO เป็นจุดเริ่มต้นของเจนฯ ที่ 3 และยังไม่มีใครจากเจนฯ ที่ 4 เข้าใกล้ระดับนั้นได้เลย”, “ถ้า NCT เป็น เจนฯ ที่ 4 นั่นหมายความว่า BALCKPINK เป็น เจนฯ ที่ 4 ด้วย เดี๋ยวนะ หรือว่า BLACKPINK เป็นผู้เปิด เจนฯ ที่ 4? ตอนนี้พวกเธอก็เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นๆ นะ”, “ฉันไม่คิดว่าคุณจะแบ่งประเภทของเจนฯ ที่ 4 ได้จนกว่ายุคของ BTS จะผ่านไปบ้าง อาจจะเป็นตอนที่พวกเขาเริ่มรับราชการทหาร”

แล้วแฟนๆ ชาวไทยล่ะคะ คิดยังไงกับหัวข้อสนทนาในเรื่องนี้ มาแชร์ความคิดกันได้ ในช่องคิมเมนท์ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ