เพลง Life Goes On ของ BTS คว้าอันดับ 1 ใน Hot 100 ของ Billboard

หนุ่มๆ BTS สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง กับเพลง Life Goes On ที่ได้เข้าสู่อันดับที่ 1 ชาร์ต Hot 100 ของ Billboard

 

Billboard ในตอนนี้ ได้ประกาศแล้วว่า เพลง Life Goes On ได้ครองตำแหน่งสูงสุดในชาร์ตประจำสัปดาห์ในวันที่ 5 ธันวาคม

ชาร์ต Hot 100 เป็นการจัดอันดับเพลงยอดนิยมที่สุดในสหรัฐอเมริกาในทุกๆ แนวเพลง ขึ้นอยู่กับการสตรีม, การออกอากาศทางวิทยุ และข้อมูลยอดขาย

นี่เป็นการคว้าอันดับที่ 1 เป็นครั้งที่ 3 ของหนุ่มๆ BTS ตั้งแต่เพลง Dynamite และเพลง Savage Love (Laxed – Siren Beat) เพลงรีมิกซ์ที่ร่วมงานกับ Jawsh 685 และ Jason Derulo ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้ขึ้นท็อปชาร์ตภายในเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา

ในตอนนี้ หนุ่มๆ BTS ได้ประสบความสำเร็จในการสะสม No. 1 ในชาร์ต Hot 100 ได้เร็วที่สุด 3 เพลง ในรอบ 42 ปี ตั้งแต่ที่ Bee Gees เคยทำได้ภายใน 2 เดือน กับอีก 3 สัปดาห์ กับเพลงซาวนด์แทร็กจาก Saturday Night Fever ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 1977

ยิ่งไปกว่านั้น หนุ่มๆ BTS ได้ประสบความสำเร็จที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ The Beatles ครองอันดับ 1 ใน 3 เพลงแรก ซึ่ง The Beatles ทำคะแนนเพลงยอดนิยม Hot 100 ได้ 3 เพลงใน 2 เดือนกับอีก 3 วันในปี 1964

เพลง Life Goes On กลายเป็นเพลงแรกที่เป็นภาษาเกาหลี ที่ได้ขึ้นอันดับที่ 1 ใน Hot 100 ในรอบ 62 ปี ของชาร์ต นอกจากนี้ยังเป็นเพลงแรกที่ร้องในภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และ BTS เป็นดูโอหรือกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงเปิดตัวสองเพลงในท็อปชาร์ต

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ