YG เลื่อนการปล่อย ตอนต่อไปของเรียลลิตี้โชว์ BLACKPINK หลังเกิดความกังวลเกี่ยวกับ แพนด้า

รายการเรียลลิตี้โชว์ 24/365 with BLACKPINK ของสาวๆ BLACKPINK ตอนล่าสุด จะถูกพักการปล่อยออกมาก่อน

 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีเซอร์ของตอนสุดท้ายของรายการ 24/365 with BLACKPINK ได้ถูกอัปโหลดออกมาแล้ว

ในคลิปวิดีโอ เหล่าเมมเบอร์ได้เผยให้เห็นว่า พวกเธอได้สัมผัสกับเจ้าแพนด้าน้อยด้วยมือเปล่า ซึ่ง หมีแพนด้า เป็นสมบัติแห่งชาติของประเทศจีน และชาวจีนจำนวนมาก ก็ไม่พอใจที่ได้เห็นซีนนั้น โดยได้ระบุว่า หมีแพนด้า เป็นสัตว์ที่ต้องได้รับการดูแลอย่างละเอียดอ่อน

 

ทางสมาคม China Wildlife Conservation Association ได้ส่งจดหมายไปถึง Everland ซึ่งเป็น สวนสนุก ที่เหล่าแพนด้า ได้รับการดูแลอยู่ และเรียกร้องให้พวกเขาหยุดไม่ให้บุคคลที่ไม่ใช่มืออาชีพเข้ามาสัมผัสกับลูกแพนด้าและแสดงฉากดังกล่าวในรายการ

ในการตอบกลับไปยังความกังวลที่เกิดขึ้น ทาง YG ได้ออกมาชี้แจงผ่านเอกสาร ที่ระบุไว้ดังนี้

“สวัสดี

มีการตัดสินใจว่า ตอนสุดท้ายของ 24/365 with BLACKPINK ของสาวๆ BLACKPINK ที่มีกำหนดปล่อยออกมาในวันนี้ (7 พฤศจิกายน) จะถูกเลื่อนออกไปก่อน

ประสบการณ์การดูแลเหล่าลูกแพนด้าของสาวๆ BLACKPINK ที่ Everland เกิดขึ้นโดยมีสัตวแพทย์ และผู้ดูแลมืออาชีพเข้าร่วมและปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโรคและสุขอนามัยที่เข้มงวด

เมื่อ BLACKPINK พบลูกแพนด้า เหล่าเมมเบอร์ทุกคนสวม ถุงมืออนามัย หน้ากาก และชุดป้องกัน มือและรองเท้าของพวกเธอถูกฆ่าเชื้อทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนฉาก

อย่างไรก็ตาม เพื่อเคารพคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์แพนด้า ที่ระบุว่า 'ผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพที่สัมผัสกับลูกแพนด้าอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในมิติที่ต่างออกไป' และเพื่อให้เป็นไปตามอนุสัญญาความร่วมมือระหว่างประเทศเราได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนการปล่อยคลิปวิดีโอออกไปก่อน

เราขอขอบคุณทุกคนที่แสดงความกังวล และเราขอให้ทุกคนแสดงความรักไม่เปลี่ยนแปลงต่อสาวๆ BLACKPINK และเหล่าแพนด้า ด้วย”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ