เรื่องย่อซีรีส์ Start-Up

กำหนดออกอากาศ : 17 ต.ค. 2020 เวลา 20.30 น.

รายละเอียดการออกอากาศ : สัปดาห์ละ 2 ตอน (เสาร์, อาทิตย์)

ประเภท : โรแมนติก / ดราม่า / วัยรุ่น

ผู้สร้าง ผู้กำกับ : โอชุงฮวาน

เขียนบท : พัคฮเยรัน

นักแสดง : แบซูจี, นัมจูฮยอก, คิมซอนโฮ, คังฮันนา

ตัวละครและเส้นเรื่อง

ซอดัลมี รับบทโดย แบซูจี

ประสบการณ์การทำงานพาร์ทไทม์มานับไม่ถ้วนของดัลมี ทำให้เธอฉลาดเป็นกรดและประสบความสำเร็จ เธอเคยทั้งเป็นติวเตอร์ บาริสตา คนส่งพัสดุ แคดดี้ พนักงานสกีรีสอร์ท และเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ แต่ทั้งหมดนี่ก็เป็นแค่งานธรรมดาๆ ที่เคยทำ อันที่ไม่ธรรมดามีทั้งคนควบคุมเครื่องจักรหนัก แม่ครัวโรงแรม ช่างเครื่อง ผู้ช่วยร้านทำเล็บ นักรณรงค์แคมเปญหาเสียง และครูฝึกฟิตเนส ทักษะการสนทนาพื้นฐานก็ได้ ทั้งภาษาอังกฤษ​ ญี่ปุ่น และจีน เธอผ่านมาหมดแล้วตั้งแต่หัดเทลาเต้อาร์ทไปจนถึงขับรถตัก คงเร็วกว่าถ้าจะมานั่งนับว่าเธอทำอะไรไม่ได้บ้าง

แต่ถึงจะผ่านประสบการณ์มาโชกโชน เธอก็ยังมีปัญหาในการดิ้นรนหางานประจำโดยไม่มีใบปริญญา นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เธอมีงานสัญญาจ้างเล็กๆ มากมายเหลือเกิน การล่องลอยไปมาระหว่างตำแหน่งชั่วคราวทั้งในกิจการสตาร์ทอัพไปจนถึงธุรกิจยักษ์ใหญ่ ทำให้เธอมีประสบการณ์ในทุกเรื่อง ทั้งการตลาดและการจัดการไปจนถึงการบริการลูกค้า นอกจากนั้นเธอยังมีเครือข่ายเพื่อนร่วมงานขนาดใหญ่ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทุกๆ คนด้วย

แต่ในประสบการณ์ทั้งหมดที่มี ดัลมีก็ไม่ประสีประสาอย่างรุนแรงอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นคือการออกเดท ไม่ใช่ว่าหนุ่มๆ พากันไม่เหลียวแลเธอ หรือเธอขับไสไล่ส่งพวกเขา แต่เป็นเพราะผู้ชายคนหนึ่งในชีวิตที่เธอบูชาเหนือสิ่งใดจนไม่อาจชายตามองใครได้อีกเลยนับจากนั้น รักแรกของเธอคือนัมโดซาน ซึ่งเป็นคนที่เธอก็ไม่เคยเจอหน้าเขาอีกเลย ทั้งคู่เขียนจดหมายหากัน และเขาก็ใช้จดหมายเหล่านั้นปลอบโยนเธอให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ แม้หลังทั้งคู่จะเลิกติดต่อกันไป ทุกครั้งที่รู้สึกท้อใจเป็นพิเศษ เธอก็ยังหยิบจดหมายเก่าๆ ขึ้นมาอ่านปลอบใจตัวเอง เขาทำให้เธอแหงนหน้ามองดวงดาวได้ แม้ในเวลาที่จมอยู่ก้นท่อน้ำทิ้งก็ตาม

นัมโดซาน รับบทโดย นัมจูฮยอก

โดซานชอบถักนิตติ้งในยามว่าง และทุกวันเขาจะสวมเสื้อไหมพรมแบบเดิมๆ ที่เขาบอกเองว่ามีรายละเอียดซับซ้อนต่างกันมากทีเดียว เขาเรียนโรงเรียนชายล้วนตลอดช่วงมัธยม และเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่นักศึกษาส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ชายเหมือนกัน

เมื่อโดซานแตกเนื้อหนุ่มใหม่ๆ เขาเป็นคนอายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัลกรังปรีซ์ในการแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิค ใครๆ ก็พากันสรรเสริญว่าเขาเป็นเด็กอัจฉริยะและกลายเป็นจุดสนใจ เขาเป็นความภูมิใจของพ่อแม่และคนทั้งตระกูลนัม ทว่าช่วงเวลาอันโชติช่วงนั้นผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน อีก 15 ปีต่อมา โดซานแทบจะกลายเป็นความอับอายขายขี้หน้าของครอบครัวเสียแล้ว

โดซานเตะฝุ่นตั้งแต่เรียนจบ จนมาตั้งบริษัทด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนๆ จากชมรมถักนิตติ้ง แม้ทุกคนจะรู้ว่าไอเดียนั้นไม่มีทางไปรอดก็ตาม สองปีหลังก่อตั้งบริษัท เขาก็ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันเลย ได้แต่กินบุญเก่าจากเงินลงทุนที่พ่อแม่ให้มาตั้งต้น

จนถึงจุดนี้ เขาก็กลัวว่าชีวิตที่เหลือจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตอนนั้นเองที่ จีพยอง นักลงทุนกิจการร่วมทุน ก็ควานหาตัวเขาจนพบ โดซานเนื้อเต้นเพราะคิดว่าในที่สุดข้อเสนอทางธุรกิจของเขาก็ไปเตะตานักลงทุนเข้าจนได้ แต่ข้อเสนอของจีพยองก็ทำเอาเขาไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว เขาบอกโดซานว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาไม่รู้จักตกหลุมรักเขามานานแล้ว เขาจะยินดีสวมบทชายในฝันแค่สักหนึ่งวันได้ไหม

ฮันจีพยอง รับบทโดย คิมซอนโฮ

จีพยองเป็นต้นแบบของชายผู้ประสบความสำเร็จ เขามีรถหรู มีคอนโดสุดอลังการที่มีวิวชวนตื่นตาของแม่น้ำฮัน มีรายได้มหาศาลและจับจองพื้นที่สำคัญๆ ในหน้านิตยสารเป็นประจำ เขาคือจอมเนี้ยบตัวพ่อ ถึงขนาดที่ต้องเรียงรีโมทบนโต๊ะกาแฟตามขนาด และสวมใส่ชุดสูทที่ตัดเย็บอย่างประณีตทุกฝีเข็ม เขาเพลิดเพลินกับความมั่งคั่งและหญิงสาวเสมอ จึงจมูกไวขั้นเทพว่าเงินจะไหลไปที่ไหนต่อและตอนนี้ผู้หญิงต้องการอะไร ใครๆ ก็มักเรียกเขาว่า กอร์ดอน แรมซีย์ แห่งวงการลงทุน

ฉายานี้มาจากทักษะอันโดดเด่นของเขาในฐานะนักลงทุนและการอ่านเกมการลงทุนที่เฉียบขาด และยังมาจากวิธีเจรจาของเขาที่ทั้งโหดร้ายและชวนให้คล้อยตามอีกด้วย แต่ถึงเขาจะร้ายกาจขนาดนี้ เหล่านักล่าฝันที่อยากตั้งบริษัทก็ยังมารุมทึ้งจีพยอง ด้วยเหตุผลง่ายๆ แค่ข้อเดียว นั่นคือถ้าทนวาจาเชือดเฉือนนั้นจนคว้าเงินลงทุนมาได้ บริษัทของพวกเขาจะมีค่าดังทองนั่นเอง เพราะทันทีที่ข่าวแพร่ออกไปว่าจีพยองลงทุนในสตาร์ทอัพตัวไหน มูลค่าของบริษัทนั้นจะพุ่งทะลุเพดานและมีนักลงทุนแห่กันมาเคาะประตูบริษัทเลยทีเดียว

วอนอินเจ รับบทโดย คังฮันนา

ทั้งสวย ทั้งรวย พร้อมวุฒิ MBA ระดับไอวี่ลีกจากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตันของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เธอจึงดูเหมือนเพียบพร้อมไปทุกสิ่ง หลังก่อตั้ง Mother Nature ด้วยความมั่งคั่งและเส้นสายของผู้เป็นพ่อ บริษัทของเธอก็ครองตลาดอย่างยิ่งใหญ่ ใครๆ ก็คิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่ อินเจ ชนะตั้งแต่ยังไม่ทันแข่ง คิดว่าเหตุผลที่เธอประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยก็เพราะอิทธิพลของบิดาผู้ร่ำรวย แต่คงเกินไปที่จะบอกว่าเขาคือเหตุผลทั้งหมด

เบื้องหลังการวางตัวที่สงบนิ่งและสง่างามของอินเจนั้นก็คือการดิ้นรนสุดชีวิตที่จะรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ เธอต้องทำงานหนักเป็นสามเท่าของคนทั่วไปเพื่อให้ได้มาซึ่งสถานะที่เธอมี โดยที่ใครต่อใครก็พากันดูแคลนว่าแค่นั่งสวยๆ งอมืองอเท้ารอเท่านั้น อินเจไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดแต่แรกด้วยซ้ำ เธอรู้แค่ว่าจะพลาดโอกาสครั้งใหญ่ของตัวเองเมื่อเวลามาถึงไม่ได้เด็ดขาด

ตอนที่แม่ของอินเจหย่าขาดกับพ่อเมื่อ 15 ปีก่อน เธอเลือกอยู่กับแม่ โดยที่ดัลมี ผู้เป็นน้องสาวอยู่กับพ่อที่กำลังจะเปิดตัวธุรกิจของตัวเอง แม่ของเธอไปแต่งงานใหม่กับมหาเศรษฐี ทำให้อินเจเปลี่ยนจากคนธรรมดาเป็นผู้มีอันจะกินไปในพริบตา

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ