BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์เดบิวท์ขึ้นชาร์ตอันดับที่ 2 ใน Billboard 200 กับอัลบั้มใหม่

สาวๆ BLACKPINK ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ใน Billboard กับอัลบั้มใหม่ล่าสุดของพวกเธอ!

 

วันที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ทาง Billboard ได้ประกาศว่า อัลบั้มเต็มชุดแรกของสาวๆ BLACKPINK อย่าง THE ALBUM ได้เดบิวท์ขึ้นชาร์ต Top 200 Albums ซึ่งเป็นการจัดอันดับอัลบั้มยอดนิยมประจำสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา ในอันดับที่ 2

ด้วยการก้าวเข้าชาร์ตที่น่าประทับใจนี้ ไม่แค่ประสบความสำเร็จในอันดับที่สูงที่สุดของสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ป K-POP ในประวัติศาสตร์ชาร์ต Billboard 200 เท่านั้น แต่อัลบั้ม THE ALBUM ยังได้กลายเป็นอัลบั้มที่ติดชาร์ตสูงที่สุดในหมู่ศิลปินกลุ่มหญิง ตั้งแต่ปี 2008 (เมื่อ Danity Kane ได้ไต่ท็อปชาร์ตกับอัลบั้ม Welcome to the Dollhouse)

นอกจากนี้ อัลบั้ม THE ALBUM ยังเดบิวท์ในชาร์ตด้วยอัลบั้มเต็มโดยศิลปินกลุ่มหญิงในรอบ 14 ปี ด้วย (ตั้งแต่ที่อัลบั้มสตูดิโอชุดแรกของ Danity Kane ได้ไต่ท็อปชาร์ตในปี 2006)

ตามที่ทาง Billboard ได้ระบุ อัลบั้ม THE ALBUM  มีจำนวนอัลบั้มที่น่าประทับใจอยู่ที่ 110,000 อัลบั้มในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 8 ตุลาคม คะแนนรวมของอัลบั้ม ประกอบด้วย ยอดขายอัลบั้มดั้งเดิม 81,000 อัลบั้ม อัลบั้มเทียบเท่า 2,000 แทร็ก (TEA) และ 26,000 อัลบั้มเทียบเท่าสตรีมมิ่ง (SEA) ซึ่งแปลเป็นสตรีมเสียงตามคำขอ 40.3 ล้านสตรีมในสัปดาห์แรกของอัลบั้ม

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ