Big Hit เผย การเข้ากรมของ จิน - เมมเบอร์ BTS ได้ถือหุ้นบริษัท คนละ 243.4 ล้านบาท

ใบแจ้งการลงทะเบียนของ Big Hit Entertainment สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ได้รับการเปิดเผยผ่านระบบการวิเคราะห์ข้อมูลการเรียกค้นและการโอนข้อมูลออนไลน์ที่จัดทำโดย Financial Supervisory Service

 

เอกสารดังกล่าวประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารของเมมเบอร์วง BTS รวมถึงจำนวนหุ้นที่พวกเขาเป็นเจ้าของในบริษัท

ในหน้ารายละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยงของการลงทุนในบริษัท ทาง Big Hit ได้ระบุว่า “วง BTS ประกอบด้วยเมมเบอร์ที่เกิดระหว่างปี 1992 ถึง 1997 ซึ่งต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร มีการประเมินว่าเมมเบอร์ที่อายุมากที่สุดอย่าง คิมซอกจิน หรือ จิน จะเลื่อนการเกณฑ์ทหารออกไปจนถึงสิ้นปี 2021 ตามกฎหมายการเกณฑ์ทหาร”

แถลงการณ์กล่าวเสริมว่า “เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตั้งรับความเสี่ยงที่ศิลปินจะระงับกิจกรรม เนื่องจากการเกณฑ์ทหาร เจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ ทางบริษัทยังคงขยายอัตราส่วนรายได้ที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องการการมีส่วนร่วมโดยตรงจากศิลปิน เช่น สินค้า และการออกใบอนุญาต และเนื้อหาวิดีโอ เพื่อลดความเสี่ยงในการลดยอดขาย เนื่องจากศิลปินหลักของเรากำลังจะมีช่องว่างจากปัญหาต่างๆ รวมถึงการเกณฑ์ทหารด้วย เรากำลังตรวจสอบตัวเลือกทางธุรกิจที่หลากหลาย เช่น อัลบั้มที่ผลิตล่วงหน้า และเนื้อหาวิดีโอ ตลอดจนการดำเนินงานที่ยืดหยุ่นของศิลปิน ที่สามารถโปรโมทได้”

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยผ่านแบบแสดงรายการข้อมูลด้วย ว่า บังชีฮยอก ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดได้ให้หุ้นแก่เมมเบอร์วง BTS ทั้ง 7 คน คนละ 68,385 หุ้น หากราคาเสนอขายต่อสาธารณะถูกกำหนดไว้ที่จำนวนเงินสูงสุดที่ Big Hit ร้องขอ ซึ่งก็คือ 135,000 วอน (ประมาณ 3,559.50 บาท) เมมเบอร์แต่ละคนจะเป็นเจ้าของหุ้นมูลค่ารวม 9.23 พันล้านวอน (ประมาณ 243.4 ล้านบาท)

Big Hit Entertainment ระบุว่าจุดประสงค์ของการให้หุ้นแก่เหล่าเมมเบอร์ คือเพื่อ “เสริมสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับศิลปินหลัก และเพื่อกระตุ้นขวัญกำลังใจในระดับสูง ด้วยการแบ่งปันผลการเติบโตของบริษัท”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ