SNSD, BTS และ Red Velvet ติดลิสต์ TOP 100 MV ที่ดีที่สุดตลอดกาลของ ทีมงาน Billboard

เหล่าทีมงานที่ Billboard ได้เผยการเลือก MV ที่ดีที่สุดตลอดกาลสำหรับพวกเขา และ 3 ใน 100 นั้น มีเพลงของศิลปินเกาหลีด้วย!

 

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทาง Billboard ได้เผย TOP 100 MV ที่ดีที่สุดตลอดกาล: สตาฟลิสต์ ซึ่งได้รวบรวม ศิลปิน 100 คนที่พวกเขาคิดว่า “ให้ประโยชน์สูงสุดกับ MV” และ“ ทำให้ MV เป็นนิรันดร์”

37. Girls’ Generation

สาวๆ ได้คว้าอันดับที่ 37 ของลิสต์นี้ โดย Gab Ginsberg ได้เขียนว่า วงในตำนาน “สร้างมาตรฐานของการเต้นที่น่าประทับใจในวิดีโอของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี (รวมทั้งให้ความสำคัญของเสื้อผ้าและพร็อพที่สะดุดตา)  นอกเหนือจากการกล่าวถึง MV ที่เป็นสัญลักษณ์ของพวกเธออย่างเพลง Gee แล้ว เธอยังแนะนำให้ผู้อ่าน ได้ดูวิดีโอที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สำหรับเพลงญี่ปุ่นของพวกเธออย่างเพลง Paparazzi ด้วย"

52. Red Velvet

สาวๆ ได้อยู่ในอันดับที่ 52 ซึ่ง Andrew Unterberger ได้ยกย่องให้พวกเธอเป็น “หนึ่งใน MV ที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องที่สุดในเพลงป๊อปร่วมสมัย ด้วยแนวคิดที่ได้รับแรงบันดาลใจและการดำเนินการที่ยอดเยี่ยมซึ่งพิสูจน์ให้เห็นได้อย่างรวดเร็วไม่รู้ลืม” เขาพูดถึง MV เพลง Red Flavor เป็น MTV classic ของวง โดยเขียนว่า “การแสดงความเคารพรัก (และความเคารพในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล) สำหรับผลไม้ แบบนี้อาจทำให้คุณรู้สึกผิดในครั้งต่อไปที่ใส่สตรอเบอร์รี่หรือกล้วยฝาน เป็นซีเรียลในตอนเช้า”

74. BTS

สุดท้าย หนุ่มๆ ก็ได้เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 74 โดย Jason Lipshutz ได้ชื่นชมการผลิต MV ของพวกเขาว่า “ภาพที่ทำให้แฟนๆ ร้องเสียงหลงด้วยความสุขใน post-TRL world ซึ่งมักจะพบความสมดุลระหว่างการโชว์ผลงานของเมมเบอร์แต่ละคน และท่าเต้นของวงที่น่าประทับใจ” นอกจากนี้เขายังไฮไลต์ MV เพลง Not Today ของพวกเขาด้วย โดยอธิบายว่าเป็น “หนึ่งในประสบการณ์ภาพที่สะดุดตามากของวง”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ