แฟนๆ ชาวจีนของ วี BTS ได้บริจาคเงินเพื่อสร้างโรงเรียนประถมในชื่อของเขา!

ชุมชนแฟนคลับของ วี BTS ในประเทศจีน ได้ทำโครงการอันยิ่งใหญ่ โดยการก่อตั้งโรงเรียนประถมแห่งใหม่ซึ่งตั้งชื่อตามไอดอล!

 

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา แฟนเบส Baidu V Bar ชาวจีนของ วี ได้ประกาศว่า ได้บริจาคเงิน 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งโรงเรียนประถมในประเทศจีน ในชื่อว่า “Taehyung Hope Primary School”

ทางแฟนเบส ได้ออกเอกสารทั้งในภาษาอังกฤษ และเกาหลี ว่า “ในนามของแฟนๆ ทุกคน Baidu V Bar ได้บริจาคเงินเพื่อการก่อสร้างโรงเรียนประถม Taehyung Hope Primary School ผ่านโครงการ Hope Project by CYDF (China Youth Development Foundation)”

โดย มูลนิธิ China Youth Development Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีโครงการหลักคือ Project Hope โครงการที่มุ่งสร้างความมั่นใจว่าเด็กๆ ในชุมชนชนบทในประเทศจีนมีโอกาสได้ไปโรงเรียน

ทาง Baidu V Bar ได้กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายปัจจุบันสำหรับการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ โดยอธิบายว่า “การเลือกสถานที่และข้อมูลการก่อสร้างที่เฉพาะเจาะจงจะเปิดให้แฟนๆ ทุกคนในภายหลัง เนื่องจาก V Bar ติดตามกระบวนการตลอด ความคาดหวังในขณะนี้ คือการทำให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี 2020”

ที่ผ่านมา แฟนๆ ชาวจีนของ วี ได้บริจาคเงินที่มีความหมายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การสร้างห้องเรียนศิลปะชื่อ Vante Art School (หลังจากชื่อ วี ได้ใช้สำหรับการถ่ายภาพของเขา) ที่โรงเรียน Anlu Primary School ในหูเป่ยประเทศจีน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ