JYP ชี้แจงเกี่ยวกับ ชิ้นงานศิลปะใน MV เพลงล่าสุดของ TWICE ที่คล้ายกับงานศิลปะที่มีอยู่

JYP Entertainment ได้ออกเอกสารชี้แจง เกี่ยวกับการอ้างสิทธิ์ของศิลปินท่านหนึ่ง ว่าหนึ่งในสถานที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเขาถูกทำซ้ำ และใช้ใน MV เพลง MORE & MORE ของ TWICE โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขา

 

ในวันนี้ (3 มิถุนายน 2020) JYP Entertainment ได้ชี้แจงว่า “เช้านี้ เราเริ่มตระหนักว่า หนึ่งในชิ้นส่วนใน MV เพลงMORE & MORE นั้น มีความคล้ายคลึงกับชิ้นงานศิลปะที่มีอยู่ เราได้ติดต่อไปยังบริษัทผู้ผลิต MV และขอให้พวกเขาพูดคุยกับผู้สร้างงานศิลปะดั้งเดิม เพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้”

พวกเขายังได้บอกต่อว่า “ในฐานะที่เป็นต้นสังกัดที่รับผิดชอบในการปล่อยผลงานของศิลปินของเรา เราสัญญาว่าจะเพิ่มกระบวนการการตรวจสอบของเราเพื่อให้สิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นอีก”

ก่อนหน้านี้ Davis McCarty ได้ใช้ช่องทางผ่านเฟซบุ๊กของเขา แชร์ภาพของการติดตั้งงานศิลปะมีรูปร่างคล้ายซุ้มประตูที่เขาสร้างขึ้นในปี 2018 และได้เปรียบเทียบกับชุดชิ้นส่วนที่เห็นใน MV เพลง MORE & MORE ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และจากนั้น เขาก็ได้ลบโพสต์ของเขาไป

สำหรับการอ้างอิง ด้านล่างนี้เป็นชิ้นงานที่ตกเป็นคำถามใน MV เพลง MORE & MORE  ของ TWICE ตามด้วย Pulse Portal งานศิลปะที่ติดตั้งโดย Davis McCarty

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ