ต้นสังกัดของ จองกุก, มินกยู, ชาอึนอู และ แจฮยอน ออกมาขอโทษ + เผยผลตรวจ COVID-19 แล้ว

ในวันนี้ (18 พฤษภาคม 2020) ทาง Dispatch ได้รายงานว่า จองกุก BTS, มินกยู SEVENTEEN, แจฮยอน NCT และ ชาอึนอู ASTRO ได้ใช้เวลาช่วงดึกในย่าน อีแทวอน ซึ่งล่าสุดได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อีกครั้ง

 

ล่าสุด ดูเหมือนว่า เกาหลีใต้ จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 มากขึ้น หลังจากที่มีผู้ป่วยที่มาพร้อมเชื้อไวรัส ได้มาเที่ยวคลับในย่าน อีแทวอน ในกรุงโซล

ตามที่ทาง Dispatch ได้ระบุ ไอดอลทั้ง 4 คน ได้ออกมาท่องเที่ยวในย่าน อีแทวอน ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 25 เมษายนจนถึง ช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 เมษายน ผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันดังกล่าวเข้าใช้บริการคลับในพื้นที่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมและมีผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม หลังจากมีการประกาศกรณีดังกล่าวออกไป ทางสำนักงานใหญ่ Central Disaster and Safety Countermeasures Headquarters (CDSCHQ) ได้ขอให้ทุกคนที่เข้าใช้บริการสถานบันเทิง (ทั้งบาร์และอื่นๆ) ในอีแทวอนระหว่างวันที่ 24 เมษายนถึง 6 พฤษภาคมละเว้นจากการออกจากบ้าน

รายงานเกี่ยวกับเหล่าไอดอลที่ได้ถูกจับได้ที่ อีแทวอน ได้ปรากฏขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ แต่ชื่อของเหล่าไอดอลนั้น ไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมา แต่ต้นสังกัดของพวกเขาก็ได้ระบุว่า พวกเขาไม่สามารถยืนยันความจริงที่เกี่ยวข้องกับชีวิตส่วนตัวของศิลปินได้

ตามรายงานของ Dispatch ในวันนี้ ต้นสังกัดของไอดอลแต่ละคน ได้เผยเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการ ที่ระบุว่า รายงานดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และไอดอลทั้งหมดก็ได้มีการตรวจ COVID-19 แล้ว

 

ทาง Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของ จองกุก ได้ระบุว่า “สวัสดี นี่คือ Big Hit Entertainment

นี่คือเอกสารอย่างเป็นทางการของเรา เกี่ยวกับ จองกุก เมมเบอร์วง BTS ที่ได้ท่องเที่ยวที่ อีแทวอน ในกรุงโซล

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสำนักข่าวจำนวนมาก ได้เข้ามาถามเกี่ยวกับ จองกุก และการไปท่องเที่ยวใน อีแทวอน และเราขอแสดงความเสียใจที่เราได้ออกมาตระหนักถึงการตอบกลับไปยังปัญหาที่ล้าช้า

เป็นเรื่องจริงที่ จองกุก ได้ไปที่ อีแทวอน อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น เขาไม่ได้ไปที่ที่เป็นปัญหา เนื่องจากมีการคอนเฟิร์มเคสเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และ จองกุก ก็ได้อยู่ที่ อีแทวอน 1 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการออกมาคอนเฟิร์มเคส (เคสแรกที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมโยงของการติดเชื้อในพื้นที่ใกล้เคียงของอีแทวอน) นอกจากนี้ เพื่อปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาล จองกุก ได้ใช้มาตรการต่างๆ เช่นรับการทดสอบสำหรับ COVID-19 ดังนั้นเราจึงถือว่าไม่เหมาะสมที่จะเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของศิลปินของเราต่อสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เกี่ยวกับความจริงที่ว่า เราในฐานะตัวแทนของศิลปินดังกล่าว ไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญอย่างยิ่งของการเบี่ยงเบนทางสังคม และให้ความสำคัญต่อการปกป้องชีวิตส่วนตัวของศิลปิน เราขอโค้งเพื่อแสดงถึงคำขอโทษ

ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 25 เมษายน จองกุก ได้เดินทางไปที่ ร้านอาหารและบาร์ ในย่าน อีแทวอน กับคนรู้จัก เขาไม่ได้แสดงถึงอาการของ COVID-19 เช่นการ ไอ หรือมีไข้ หลังจากที่ไปที่นั่น เขาได้รับการตรวจหา COVID-19 อย่างสมัครใจที่ โรงพยาบาลที่กำหนดโดยรัฐบาล และผลที่ออกมานั้น มีผลลบ ในตอนนี้ ศิลปินกำลังมีความรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างซื่อสัตย์ต่อความพยายามในการเว้นระยะห่างในสังคม

พวกเราที่ Big Hit พยายามอย่างเต็มที่ที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงแนวทางและวิธีการป้องกันอื่นๆ สำหรับ COVID-19 เราจะปฏิบัติตามแนวทาง อย่างละเอียดยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับผู้คนมากมายรวมถึงแฟนๆ ด้วย”

ทาง Pledis Entertainment ต้นสังกัดของ มินกยู ได้ระบุว่า “สวัสดี นี่คือ Pledis Entertainment

ก่อนอื่น เราขอแสดงความเสียใจที่ได้ก่อความกังวลด้วยรายงานจำนวนมาก เกี่ยวกับ การไปที่ย่าน อีแทวอน ของ มินกยู เมมเบอร์หนุ่มของ SEVENTEEN บอยกรุ๊ปของ Pledis Entertainment

มินกยู กำลังสะท้อนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขา ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาล

ทันทีหลังจากยืนยันว่าเขาได้ไปยังพื้นที่ในระหว่างช่วงเวลาที่กำหนดโดย CDSCHQ เขาได้ถูกตรวจหาเชื้อ COVID-19 โดยสมัครใจโรงพยาบาลที่รัฐบาลกำหนด แม้ว่าเขาจะไม่แสดงอาการของ COVID-19 เช่นอาการไอหรือมีไข้ หลังจากที่เขาได้รับผลลัพธ์เชิงลบเขาได้แยกตัวเองและปฏิบัติตามแนวทางของสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างระมัดระวัง

เราในฐานะต้นสังกัด รู้สึกรับผิดชอบอย่างสุดซึ้งต่อสถานการณ์เช่นนี้ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการจัดการศิลปินอย่างประมาท

เราขออภัยอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดความกังวลกับแฟนๆ ที่ส่งความรักและความสนใจถึงศิลปินของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีก เราจะเน้นถึงความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคมและสุขอนามัยส่วนบุคคลให้กับศิลปินของเรา และให้ความใส่ใจอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าศิลปินของเราปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้

เราขอโค้งเพื่อแสดงความเสียใจอีกครั้ง”

ทาง Fantagio ต้นสังกัดของ ชาอึนอู ได้ระบุว่า “สวัสดี นี่คือ Fantagio

เรายืนยันว่า ชาอึนอู ไปที่ย่าน อีแทวอน เมื่อวันที่ 25 เมษายน เราขออภัยที่เขาไม่ปฏิบัติตามแนวทางการการเว้นระยะห่างทางสังคมและทำให้เกิดความกังวลเนื่องจากการจัดการที่ไม่ระวังของเรา

ชาอึนอู ไม่ได้ไปยังสถานที่ซึ่งเป็นปัญหาในต้นเดือนพฤษภาคมพร้อมกับกรณีที่ได้รับการยืนยัน และในตอนที่เราได้ถามไปยัง ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี ว่าเขาจะต้องได้รับการตรวจสอบ COVID-19 หรือไม่ ซึ่งเราได้รับแจ้งว่า ไม่จำเป็นถ้าเขาไม่มีอาการ อย่างไรก็ตาม เขาได้รับการทดสอบเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินและคนรอบข้างและผลตรวจที่ออกมานั้น เป็นผลลบ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด มันเป็นการกระทำที่ไร้ความคิด สำหรับ ชาอึนอู ศิลปินของเราที่ได้ไปที่ย่านอีแทวอน ในขณะที่คนทั้งประเทศกำลังฝึกซ้อมการเว้นระยะห่างทางสังคม และศิลปินเองก็สะท้อนให้เห็นอย่างลึกซึ้งถึงการที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในความพยายามที่จะทำการเว้นระยะห่างทางสังคม

เราสัญญาว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยให้ศิลปินทุกคนปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเคร่งครัด เราขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวล”

ทาง SM Entertainment ต้นสังกัดของ แจฮยอน ได้ระบุว่า “สวัสดี นี่คือ SM Entertainment

เราขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลในช่วงเวลาที่หลายคนกำลังดิ้นรนเนื่องจาก COVID-19

เมื่อวันที่ 25 เมษายน แจฮยอน ได้ไปที่ร้านอาหารและบาร์ในย่านอีแทวอน แต่เขาไม่ได้ไปคลับที่เป็นปัญหาและ การไปที่ อีแทวอน ของ แจฮยอน นั้น เกิดขึ้นก่อนคดีได้รับการยืนยัน 7 วัน

แจฮยอน ไม่ได้มีอาการใดๆ แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในคลับ ย่านอีแทวอน และเริ่มแพร่กระจายออกมา เขาได้รับการตรวจ COVID-19 อย่างสมัครใต และผลออกมาเป็นลบ

แจฮยอนสะท้อนให้เห็นอย่างลึกซึ้งถึงความจริงที่ว่า เขาไม่ได้ระวังในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคม เมื่อทุกคนควรงดเว้นจากการชุมนุมทุกวัน

นอกจากนี้ เรายังขออภัยอย่างยิ่ง ที่ไม่สามารถชี้แนะและจัดการศิลปินของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าเขาปฏิบัติตามกฏระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างระมัดระวังในเวลาส่วนตัวของเขาเช่นกัน

เราจะทำงานให้หนักขึ้น ในการจัดการของศิลปินของเราเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับแฟนๆ และคนอื่นๆ อีกมากมาย”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ