YouTube ประกาศยอดวิวอย่างเป็นทางการ สำหรับ MV เพลง ON หลังปล่อยมา 24 ชั่วโมง

ในตอนนี้ YouTube ได้ประกาศยอดวิวที่ถูกนับอย่างเป็นทางการสำหรับเพลง ON ของหนุ่มๆ BTS หลังจากที่ปล่อยออกมา 24 ชั่วโมงแรก!

 

หนุ่มๆ BTS ได้ปล่อยอัลบั้มของพวกเขาออกมาแล้ว ในอัลบั้ม Map of the Soul: 7 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร่วมทั้งวิดีโอในชื่อ Kinetic Manifesto Film: Come Prima ที่เน้นไปยังการแสดงของหนุ่มๆ ในเพลงไตเติลอย่างเพลง ON

จากนั้น หนุ่มๆ BTS ก็ได้ปล่อย MV อย่างเป็นทางการสำหรับเพลง ON เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ตอนเที่ยงคืน (เวลาเกาหลี)

MV เพลงนี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์ โดยกลายเป็นเพลงที่มียอดวิวรอบพรีเมียร์ (ผู้ชมเข้าชมวิดีโอใหม่ด้วยกันในตอนที่ปล่อยออกมา) มากที่สุด และได้ทำลายสถิติ เป็น MV ที่มียอดวิว 10 ล้านวิว ไวที่สุด และเมื่อช่วงเที่ยงคืน (เวลาเกาหลี) ของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ (24 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเพลง) MV เพลง ON ได้ขึ้นยอดวิวทั้งหมด 44,231,073 วิว ซึ่งเป็นการนับแบบเรียลไทม์

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม (เวลาท้องถิ่น) ทาง Forbes ได้รายงาน การนับยอดวิวอย่างเป็นทางการของ YouTube ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากการนับตามกระบวนการตรวจสอบในมุมมองของ YouTube

ตามที่ YouTube ระบุ MV เพลง ON ได้เปิดตัวด้วยยอดวิว 43.8 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมงแรกหลังปล่อยเพลง ซึ่งทำให้เป็นเพลงที่ 7 ที่เปิดตัวออกมาได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ YouTube

ทาง Forbes ยังได้รายงานเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า ทาง YouTube ได้ระบุว่า Kinetic Manifesto Film: Come Prima ของ BTS ได้มียอดวิว 46.5 วิว ใน 24 ชั่วโมงแรก ทำให้เป็นเพลงที่ 5 เปิดตัวออกมาได้ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ MV ใน YouTube

เหล่า ARMY แฟนๆ ของหนุ่มๆ BTS ได้เรียกร้องถึงวิธีการในการนับยอดวิวของ YouTube กล่าวหาว่า YouTube ได้ลบยอดวิวนับ 10 ล้านวิวของ MV เพลง ON

ซึ่งทาง YouTube ได้ตอบกลับไปยังแฟนๆ ผ่านทาง Twitter โดยระบุว่า “เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นยอดวิวที่ดูขึ้นช้า, หยุดนิ่ง หรือปรับเปลี่ยน ในขณะที่เราได้ตรวจสอบแล้วว่า ยอดเหล่านั้นเป็นของจริง และถูกต้อง” คำตอบนี้ได้รับการวิจารณ์จากแฟนๆ ที่กำลังสงสัยว่าเว็บไซต์นี้ ตัดสินยังไงว่ายอดวิวเป็นของจริง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

ขอบคุณทวีตจาก Twitter TeamYouTube 

ขอบคุณคลิปจาก Big Hit Labels 

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ