มีรายงานว่า X1 ยังไม่ได้รับเงิน + เอเจนซี่ของสมาชิกออกมาชี้แจงรายงานดังกล่าว

เอเจนซี่ของสมาชิก X1 ได้ตอบสนองต่อรายงานที่บอกว่าสมาชิกยังไม่ได้รับเงิน

 

X1 เดบิวต์เปิดตัวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พร้อมด้วยสมาชิก 11 คนจาก Produce X 101 ของ Mnet และประสบความสำเร็จอย่างมากจากอัลบั้มเดบิวต์ทั้งบนชาร์ตดิจิทัลและยอดขายอัลบั้มก็ทะลุ 570,000 อัลบั้ม นอกจากนี้พวกเขายังได้โปรโมตผ่านทางรายการต่าง ๆ และเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน มีรายงานจากสื่อ Sports Seoul ว่าสมาชิก X1 และเอเจนซี่ของพวกเขายังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนจากกิจกรรม

ตัวแทนจากวงการบันเทิงเกาหลีหลายคนระบุว่า "เป็นการยากที่จะทราบชะตากรรมของวง ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ไม่มีอะไรรับประกันว่าพวกเขาจะได้รับเงินจากกิจกรรมที่ทำมาจนถึงปัจจุบัน"

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากเอเจนซี่ของสมาชิกได้ชี้แจง โดยตัวแทนจากเอเจนซี่หนึ่งแสดงความเห็นว่า "มันผ่านมาประมาณ 3 เดือนนับตั้งแต่ X1 เดบิวต์ ดังนั้นจึงยังไม่มีการจ่ายรายได้ให้พวกเขา ถึงแม้ว่ากำไรจากยอดขายดิจิทัลและอัลบั้มจะมาแล้วแต่มันต้องใช้เวลาในการแยกส่วนของกำไร"

ตัวแทนจากเอเจนซี่ของสมาชิกอีกคนบอกว่า "มันขึ้นอยู่กับสัญญา แต่โดยทั่วไปการจ่ายเงินจะทำเป็นรายไตรมาส มันประมาณ 3 เดือนนับตั้งแต่ X1 เดบิวต์ ดังนั้นกำไรจากดิจิทัลและอัลบั้มยังไม่ถูกแยกส่วนออกมาเลยเท่าที่เราทราบ มันเป็นเรื่องปกติที่จะยังไม่ได้รับเงิน"

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ