Big Hit ปฏิเสธรายงานที่บอกว่าสมาชิก BTS จะเข้ากรมเกณฑ์ทหารภายในปีนี้

Big Hit Entertainment ได้ออกมาตอบอย่างเป็นทางการหลังมีข่าวลือว่าหนึ่งในสมาชิก BTS จะเข้ากรมรับราชการทหารในปีนี้

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม แหล่งข่าวจากเอเจนซี่กล่าวว่า "เราไม่รู้ว่าทำไมมีข่าวแบบนี้เกิดขึ้น แต่รายงานดังกล่าวที่บอกว่าจะมีการเข้ากรมรับราชการในปีนี้นั้นเป็นข่าวเท็จ"

ดูเหมือนว่ารายงานดังกล่าวจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีการกล่าวแสดงความคิดเห็นจากอันมินซอก สมาชิกของ National Assembly ซึ่งบอกว่า "มันดูเหมือนว่าสมาชิก BTS จะเข้ากรมทหารในปีนี้ ปรากฏว่ามันได้รับการตัดสินแล้วว่าจะไม่มีการดูแลเป็นพิเศษเกี่ยวกับการรับราชการทหารของศิลปิน K-Pop"

อันมินซอกกล่าวว่า "คนที่มุ่งไปยังศิลปะจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษเกี่ยวกับการรับราชการถ้าหากว่าพวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างน้อย 2 ครั้ง ระบบนี้ถูกนำมาใช้เมื่อปี 1970 และมีความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่าง fine arts กับ pop culture ตอนนี้กำแพงเหล่านั้นถูกทำลายลงแล้ว ดังนั้นจึงไม่สมเหตุผลเลยที่แค่ Pure artists จะได้รับการดูแลเป็นพิเศาและไม่ให้แก่ศิลปิน Pop Culture"

นอกจากนี้ปาร์คยางยู รัฐมนตรีแห่งกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวกล่าวว่า "แม้กระทั่งก่อนหน้า BTS ก็มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับ ศิลปิน Pop Culture ว่าควรจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษเกี่ยวการรับราชการหรือไม่ อย่างไรก็ตามกระทรวงกลาโหมมีความเห็นว่าถ้าเป็นไปได้การดูแลเป็นพิเศษทั้งหมดควรจะถูกปรับลดลง ส่วนความเห็นจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวคิดว่ามันคงจะดีกว่าถ้าการดูแลพิเศษดังกล่าวสามารถช่วยขยายในด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมการกีฬาได้"

นอกจากนี้ปาร์คยางยูยังบอกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากในการเดินทางไปต่างประเทศของพวกเขาสำหรับคอนเสิร์ตสำหรับคนที่ยังไม่ได้เข้ากรมอย่างเป็นทางการ ดังนั้นทางพวกเขาจึงเจรจากับทางทหารและกระทรวงกลาโหมเกี่ยวกับเรื่องขอผ่อนผัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ